Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như thế nào?

Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như thế nào?

1. Những điều cần biết về khói thuốc lá

Khói thuốc lá chứa 7.000 chất hoá học khác nhau trong đó có đến 69 chất có thể gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm nhất là nicotin. Nicotin dưới dạng tinh khiết như một dạng chất lỏng trong suốt, có mùi khó chịu và vị đắng, dễ tan trong nước và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng, hô hấp và da. 

Ngoài ra, trong khói thuốc lá cũng chứa nhiều chất độc hại như carbon monoxide, arsenic, acetone, methane, polonium, nitrat, benzen, formaldehyde…có thể kích thích khối u và gây tổn thương cho nhiều bộ phận của cơ thể.

Tham khảo: Máy lọc không khí nào khử mùi thuốc lá và cigar tốt?

2. Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi như thế nào?

Khói thuốc lá có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi, điển hình như:

Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như thế nào?

Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi như thế nào?

Tăng nguy cơ sảy thai, dị tật:

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc hút thuốc lá có thể tăng nguy cơ sảy thai, tử vong thai nhi hoặc dị tâth. Các chất độc hại có trong khói thuốc lá có thể tác động trực tiếp đến sưucs khoẻ của thai nhi

Thiếu hụt dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Nicotine và các chất hóa học khác từ thuốc lá có thể làm giảm lượng máu chảy đến tử cung, làm suy giảm lượng dưỡng chất và oxy jác đến thai nhi. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về trí não và sự phát triển của em bé.

Gây ra các vấn đề về hô hấp

Các chất độc hại từ thuốc lá có thể xâm nhập vào hệ thống máu của mẹ, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hệ hô hấp cho thai nhi. Hậu quả có thể bao gồm việc sinh non và các vấn đề hô hấp liên quan.

Tác động đến hệ tuần hoàn

Nicotine cũng có thể làm tăng huyết áp và làm co bóp các mạch máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ tuần hoàn của thai nhi. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ cao huyết áp và các vấn đề khác.

Ảnh hưởng đến thần kinh

Nicotine có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, tăng nguy cơ mắc các vấn đề như lo âu và trầm cảm. Những người thường xuyên phải hít khói thuốc lá có thể đối mặt với tình trạng căng thẳng và cảm giác thiếu hụt khi không hút.

Nguy cơ gây ung thư

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư, bao gồm ung thư phổi, vòm họng, dạ dày, gan, và nhiều bộ phận khác của cơ thể.

3. Máy lọc không khí BONECO - Giải pháp loại bỏ khói thuốc ra khỏi không gian sống, bảo vệ sức khoẻ cả nhà

Máy lọc không khí BONECO là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ khói thuốc và các chất ô nhiễm khác khỏi không gian sống của bạn. Với công nghệ lọc không khí tiên tiến, BONECO có thể loại bỏ gần như hoàn toàn (99,97%) khói thuốc lá cũng như các chất ô nhiễm khác trong nhà như bụi mịn, vi khuẩn, mùi hôi, VOCs…

Hệ thống lọc đa cấp

Máy lọc không khí BONECO thường được trang bị hệ thống lọc đa cấp. Về cơ bản là có đủ các lớp lọc như màng lọc thô, màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính. Tuy nhiên ở mỗi dòng máy lọc sẽ có trang bị thêm những lớp lọc, công nghệ lọc khác nhau:

Khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như thế nào?

Máy lọc không khí BONECO P710 với bộ đôi màng lọc kép giúp loại bỏ khói thuốc, chất ô nhiễm nhanh gấp 2 lần

  • Bộ đôi màng lọc kép trên máy lọc không khí BONECO P710 với khả năng loại bỏ khói thuốc, mùi hôi, chất ô nhiễm nhanh và hiệu quả gấp 2 lần

  • Tuỳ biến màng lọc: Virus/chất dị ứng/Khói dành riêng cho từng đối tượng trẻ em/ người mẫn cảm/ người hút thuốc hay sinh sống ở khu vực ô nhiễm cao được trang bị trên máy lọc không khí BONECO P400 và BONECO P500

  • Công nghệ ion hoá với hơn 3 triệu ion âm/cm3 trên BONECO P340, BONECO P230, BONECO P130 giúp làm sạch không khí hiệu quả hơn, tạo môi trường thoải mái và dễ chịu cho người dùng

  • Công nghệ diệt khuẩn UV giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc gây hại cho sức khoẻ trang bị trên máy lọc không khí BONECO P230, BONECO P130

Điều khiển thông minh

Các máy lọc không khí BONECO đều được thiết kế với các nút điều khiển nút ấm, cảm ứng, điều khiển từ xa hoặc qua app thông minh, cho phép bạn theo dõi và điều chỉnh chế độ lọc không khí nhanh chóng và dễ dàng

Cảm biến chất lượng không khí

Một số máy lọc không khí BONECO có cảm biến chất lượng không khí qua màu đèn, vạch màu, các chỉ số cụ thể và có thể tự động điều chỉnh hoạt động dựa trên mức ô nhiễm hiện tại, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Máy lọc không khí BONECO không chỉ giúp loại bỏ khói thuốc mà còn cải thiện môi trường sống tổng thể của bạn, tạo ra không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe không chỉ cho các mẹ bầu và thai nhi mà còn giúp bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình khỏi các tác động của khỏi thuốc lá cũng như các chất ô nhiễm trong không khí hiện nay.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết khói thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như thế nào?Có thể thấy khói thuốc lá mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe mẹ bầu, thai nhi cũng như tất cả mọi người. Do đó, chúng ta cần hạn chế sự tác động của khói thuốc lá đến sức khoẻ bằng cách hạn chế hút thuốc và sử dụng các giải pháp lọc không khí để đảm bảo một môi trường lành mạnh và an toàn.

Xem thêm: Lưu ý khi chọn máy lọc không khí cho phòng ngủ