bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Tại sao nên bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

1. Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị điện tử được thiết kế để làm sạch không khí bằng cách loại bỏ các chất ô nhiễm và hạt bụi từ không khí xung quanh. Mục tiêu của máy lọc không khí là cải thiện chất lượng không khí bên trong các khu vực đóng và mở, chẳng hạn như trong nhà, văn phòng, hoặc các không gian công cộng.

Các thành phần chính của máy lọc không khí bao gồm:

  • Hệ thống màng lọc: Hệ thống lọc là trái tim của máy lọc không khí. Các loại lọc khác nhau có thể bao gồm màng lọc thô để lọc bụi lớn, màng lọc HEPA (High-Efficiency Particulate Air) để loại bỏ hạt bụi và vi khuẩn, màng lọc than hoạt tính để loại bỏ mùi và chất ô nhiễm hóa học và các loại màng lọc khác tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của máy.

  • Quạt lưu thông: Máy lọc không khí thường có một quạt để lưu thông không khí qua hệ thống lọc. Quạt này giúp đưa không khí qua các bộ lọc, nâng cao hiệu suất của máy.

  • Hệ thống điều khiển và cảm biến: Một số máy lọc không khí được trang bị cảm biến để đo lượng chất ô nhiễm trong không khí và điều chỉnh hoạt động của máy dựa trên thông tin này. Hệ thống điều khiển thông minh giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

  • Các chế độ lọc và công suất: Một số máy có thể có nhiều cấp độ hoặc chế độ làm việc khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của người sử dụng hoặc điều kiện không khí trong không gian sử dụng.

Máy lọc không khí chủ yếu được sử dụng để giảm các vấn đề liên quan đến chất ô nhiễm trong không khí, bao gồm bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa, mùi, và các hạt gây kích ứng khác. Sử dụng máy lọc không khí có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tạo ra một môi trường sống sạch sẽ hơn.

Xem thêm:Máy lọc không khí BONECO - Giải pháp khử sạch mùi sơn, bụi mịn, formaldehype, xua tan nỗi lo nhà mới

2. Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên các nguyên lý cơ bản để loại bỏ chất ô nhiễm khỏi không khí. 

Giai đoạn 1: Lọc bụi lớn

Khi máy lọc không khí hoạt động sẽ hút không khí bẩn qua cửa hút gió, đi qua màng lọc thô, tại đây các loại bụi bẩn có kích thước lớn như lông thú, tóc..sẽ bị giữ lại

Giai đoạn 2: Lọc bụi mịn, vi khuẩn, chất dị ứng

Tiếp theo, không khí bẩn đi qua màng lọc HEPA. Tại đây các hạt bụi bẩn (bụi mịn PM2.5, phấn hoa, virus, vi khuẩn, nấm mốc…và các hạt lơ lửng có kích thước đến 0.3 micron sẽ bị giữ lại màng lọc

Giai đoạn 3: Lọc mùi và khí độc hại

Không khí tiếp tục qua màng lọc than hoạt tính để loại bỏ mùi, khói thuốc, formaldehype, VOCs và các chất ô nhiễm hóa học khác. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ các loại mùi và khí độc hại đối với sức khoẻ.

Giai đoạn 4: Trả lại không khí sạch cho không gian

Cuối cùng, sau khi các bụi bẩn, chất ô nhiễm, độc hại, virus, vi khuẩn…có trong không khí ban đầu đã bị loại bỏ, máy lọc không khí trả lại không khí trong lành qua một cửa khác với cửa hút ban đầu.

3. Tại sao nên bật máy lọc không khí khi sử dụng điều hoà?

Việc bật máy lọc không khí khi sử dụng điều hòa hay khi không sử dụng điều hoà đêif mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường sống.

bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Tại sao nên bật máy lọc không khí khi sử dụng điều hoà

Tạo không gian trong lành và thoải mái

Máy lọc không khí giúp loại bỏ các chất ô nhiễm như bụi bẩn, vi khuẩn, virus, mùi khó chịu và chất hóa học có trong không khí. Điều này cải thiện chất lượng không khí trong phòng và giúp tạo ra một môi trường sống lành mạnh, trong lành và thoải mái.

Giảm nguy cơ dị ứng

Máy lọc không khí loại bỏ các chất gây kích ứng như phấn hoa, mầm mống và các hạt khác, giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến dị ứng và kích ứng.

Bảo vệ sức khoẻ hô hấp

Loại bỏ bụi bẩn và chất ô nhiễm khỏi không khí giúp bảo vệ hệ thống hô hấp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có bệnh hen suyễn, viêm phế quản, hoặc các vấn đề hô hấp khác.

Giảm mùi hôi khó chịu, chất ô nhiễm hoá học

Bên cạnh màng lọc HEPA, máy lọc không khí còn được trang bị bộ lọc than hoạt tính có khả năng hấp thụ mùi khó chịu, khói thuốc lá, chất tẩy rửa, formaldehyde, VOCs và các chất ô nhiễm hóa học, tạo ra không khí trong lành và thoải mái hơn.

Cân bằng độ ẩm

Với các dòng máy lọc không khí có tính năng bù ẩm vừa giúp lọc không khí vừa giúp cân bằng và duy trì độ ẩm ổn định trong không khí. Điều này ngăn chặn không khí trở nên quá khô khi sử dụng điều hoà hay mùa hanh khô, góp phần giảm tình trạng khô da, khô mũi, rát họng....

Cải thiện tâm trạng, giảm stress

Môi trường sống sạch sẽ và không khí tươi mới có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cảm giác thoải mái và cải thiện tâm trạng. Do đó, việc sử dụng máy lọc không khí trong phòng điều hòa không chỉ làm tăng chất lượng không khí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cảm giác thoải mái của bạn trong không gian sống hàng ngày.

4. Các loại máy lọc không khí phù hợp cho phòng điều hoà

Máy lọc không khí BONECO P400

Máy lọc không khí BONECO P400 dành cho phòng có diện tích sử dụng dưới 40m2. Với trang bị màng lọc 4 giai đoạn: Màng lọc thô - Màng lọc Hepa - Màng lọc than hoạt tính - màng lọc đặc biệt với 3 tuỳ biến: màng lọc virus dành cho gia đình có trẻ nhỏ, màng lọc các chất dị ứng dành cho gia đình có người mẫn cảm, màng lọc khói dành cho gia đình có người hút thuốc hoặc sinh sống ở khu vực có nguồn ô nhiễm cao. 

bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Máy lọc không khí BONECO P400

Do đó, máy có thể loại bỏ đến 99,97% tất cả các chất ô nhiễm có trong không khí như bụi mịn, phấn hoa, lông thú, virus, vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi, khói thuốc, hoá chất tẩy rửa, mùi sơn gỗ, formaldehyde, VOCs,...đảm bảo một môi trường trong lành, sạch khuẩn, an toàn cho sức khoẻ, đem đến một không gian sống lý tưởng phòng điều hoà, đặc biệt tốt cho trẻ em, người lớn tuổi, người mẫn cảm, gặp các vấn đề về hô hấp, người dưỡng bệnh, cư dân thành phố, gia đình sinh sống ở khu vực ô nhiễm.

Máy lọc không khí BONECO P340

Bân cạnh máy lọc không khí BONECO P340 thì máy lọc không khí BONECO P340 cũng là một gợi ý không tồi giúp làm sạch không khí trong phòng điều hoà.

bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Máy lọc không khí BONECO P340

Máy lọc không khí BONECO P340 sử dụng công nghệ lọc 3 lớp: Màng lọc thô, HEPA và Than hoạt tính nên có thể loại bỏ được 99% các chất ô nhiễm có kích thước nhỏ đến 0.3 micron bao gồm cả bụi mịn PM2.5, virus, mùi hôi và các chất gây hại cho sức khoẻ. 

Ngoài ra, BONECO P340 còn được tích hợp công nghệ làm sạch ion hoá với mật độ ion âm lớn trên 3 triệu ion âm/ m3. Các ion này không chỉ tăng cường việc làm sạch các chất trong không khí mà còn được coi như một loại vitamin không khí, rất tốt cho sức khoẻ, đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Đặc biệt, máy lọc không khí BONECO còn được trang bị thêm cảm biến chất lượng không khí theo màu: Đỏ (ô nhiễm), cam (Trung bình), xanh (trong lành). Người dùng cũng có thể dễ dàng hẹn giờ hoạt động cho máy lên đến 8h, bạn có thể thoái mái sử dụng mà không sợ quên tắt máy.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua máy lọc không khí sử dụng trong phòng điều hòa thì đây là những lựa chọn không thể bỏ qua.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cho vấn đề tại sao nên bật máy lọc không khí trong phòng điều hòa. Hy vọng chia sẻ của BONECO sẽ giúp các bạn có được phương pháp chăm sóc sức khoẻ đúng cách trước thực trạng ô nhiễm hiện nay.

Xem thêm: Top 5 máy lọc không khí diệt khuẩn tốt nhất