Nhiều người trong chúng ta cho rằng việc tránh các độc tố có chất lượng kém chỉ đơn giản là yêu cầu tránh các nguồn khí độc khi làm việc hoặc kiềm chế sử dụng thuốc lá...Nhưng không may, chúng ta không thể tránh tiếp xúc với độc tố trong không khí dễ dàng như thế.

Theo các thống kê hàng năm về tỉ lệ tử vong do các bệnh đường hô hấp trong thập kỷ trước năm 2002 và thập kỷ sau khi thông qua Đạo luật về khói thuốc lá sạch, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy số lượng người tử vong ở do các bệnh về hen suyễn, khí phế thũng, viêm phổi do liên quan đến phơi nhiễm không khí ô nhiễm giảm đáng kể.

Ô nhiễm không khí nguy hiểm như hút thuốc lá

Ô nhiễm không khí đã được các chuyên gia nhận định là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở  người. Tổ chức Y tế thế giới nhận định có khoảng 7 triệu người chết mỗi năm do nguyên nhân có liên quan đến ô nhiễm không khí.

Xem thêm: Máy lọc không khí P400 với màng lọc khói thuốc lá chuyên biệt

Tuy nhiên,  nhiều cá nhân trong chúng ta vẫn chưa nhận định đúng tầm nguy hại của vấn đề này và thậm chí nhiều người cho rằng nó chỉ diễn ra ở các nước đang phát triển, nơi các vấn đề kinh tế, y tế còn chưa được đầu tư đúng đắn. Thế nhưng, ô nhiễm không khí tầng ozone vẫn là nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng ảnh hưởng toàn cầu dù bạn có nhận ra những dấu hiệu đó hay không. 

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc tiếp xúc lâu dài với các chất ô nhiễm không khí xung quanh như ozone có liên quan đến việc tăng dấu hiệu lâm sàng của bệnh khí phế thũng.

Tác hại của việc hút thuốc lá

Những ảnh hưởng này tương tự dấu hiệu được tìm thấy ở những người hút thuốc lá. Hơn 50 năm trước, khi tác hại của thuốc lá được công bố rộng rãi, nó đã trở thành nguyên nhân chính góp phần làm giảm số lượng người hút thuốc trên thế giới. Tuy nhiên, phải trải qua một thời gian khá dài trước khi hút thuốc lá trở thành vấn đề toàn cầu. 

Tương tự như vậy, ô nhiễm không khí ngày càng được công nhận là mối nguy hại tới sức khỏe con người. Bây giờ chính là lúc để đưa vấn đề này ra và cùng xử lý các tác hại của ô nhiễm không khí với sức khỏe.