Tuy nhiên, bật điều hòa thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế quản,… và nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm. Để có thể vừa sử dụng điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe cho con, bạn nên làm theo những quy tắc dưới đây.

Đặt điều hòa ở vị trí thích hợp

Vị trí đặt điều hòa cần ở trên cao. Hướng gió điều hòa thổi đến không trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. Đồng thời, bạn nên điều chỉnh tốc độ quạt gió của điều hòa ở mức thấp nhất và chỉnh hướng gió lên cao. Nên đắp thêm một lớp chăn mỏng ở vùng bụng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ hơn.

Vị trí đặt điều hòa cần ở trên cao

Chỉnh nhiệt độ điều hòa không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ của máy điều hòa và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C. Thông thường, tốt hơn là bạn nên bật từ 26 đến 28 độ cho phòng có trẻ dưới ba tuổi, và từ 29 đến 30 độ cho phòng có trẻ sơ sinh. Bật nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi của trẻ nhỏ. Nhiệt độ của máy điều hòa và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C

Quy tắc 3 -15 - 3

Tuy nhiên, không nên để trẻ nhỏ ở phòng có điều hòa quá lâu. Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa, nhưng không được cho trẻ chạy nhảy gây tiết nhiều mồ hôi. Trước khi ra ngoài, bạn nên mở rộng cửa trước và cho trẻ đứng tại phòng khoảng 3 phút để thích nghi dần với sự thay đổi nhiệt độ xung quanh. Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa

Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên nhằm đảm bảo không có sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong phòng. Hãy mở cửa thông thoáng cho căn phòng ít nhất 2 lần 1 ngày. Đồng thời, lưu ý không nên dùng các phun ẩm, phun sương,… kém chất lượng gây tích tụ hơi sương, hơi ẩm lên các thiết bị, hoặc để độ ẩm trong phòng ở mức quá cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên nhằm đảm bảo không có sự phát triển của vi khuẩn.

Nên thường xuyên vệ sinh điều hòa

Chọn mua điều hòa có chế độ thổi gió dễ chịu

Hiện nay, các hãng sản xuất đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điều hòa mới với các chế độ làm lạnh dịu nhẹ, hỗ trợ giấc ngủ và tránh cho người dùng bị sốc, cảm lạnh do quá lạnh hay quá nóng. Nếu như nhà có trẻ nhỏ và điều kiện dư dả, bạn nên chọn mua những chiếc điều hòa có chức năng làm lạnh thoải mái, tránh luồng gió thổi trực tiếp, phù hợp với trẻ em.

Ngoài ra, trẻ nhỏ rất nhạy cảm khi ở lâu trong môi trường điều hòa, để bảo vệ bé yêu, các bậc cha mẹ nên dùng máy tạo đổ ẩm để giúp độ ẩm trong niêm mạc mũi trẻ ổn định, không bị quá khô, giảm thiểu các bệnh lý viêm mũi, họng, cảm cúm, hạn chế tình trạng khô mắt, mỏi mắt do thiếu độ ẩm.

Thương hiệu BONECO, thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu RICO, chuyên cung cấp các sản phẩm máy tạo ẩm, máy lọc không khí hàng đầu Thụy Sĩ, nâng niu sức khỏe gia đình bạn!

 Liên hệ: Thương hiệu BONECO- Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu RICO

 Địa chỉ: Tầng 10, Tháp C, Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 Mail: cskh-boneco@rico.vn

 Facebook: https://www.facebook.com/Boneco.May.loc.khong.khi.Thuy.Si/

 Điện thoại: 096.410.6886