Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tốt không?

1. Máy lọc không khí ion âm là gì?

Máy lọc không khí ion âm là thiết bị được thiết kế để loại bỏ các hạt nhỏ, bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác từ không khí bằng cách sử dụng công nghệ ion âm. Trong quá trình hoạt động, máy tạo ra các ion âm âm trên không và phát sóng vào không khí xung quanh.

Các ion âm này sẽ gắn kết với các hạt nhỏ trong không khí, làm cho chúng trở nên nặng hơn và rơi xuống mặt đất hoặc bề mặt khác, do đó loại bỏ chúng khỏi không khí mà chúng ta hít thở.

Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Các ion âm bám vào các vi khuẩn, bụi bẩn

2. Tác dụng của máy lọc không khí ion âm đối với sức khoẻ

Máy lọc không khí ion âm có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ. Một số tác dụng có thể kể đến như:

  • Loại bỏ chất gây ô nhiễm: Máy lọc không khí ion âm giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus và các chất gây ô nhiễm khác khỏi không khí, giúp không khí trong nhà trở nên sạch sẽ hơn và an toàn hơn cho sức khỏe của bạn.

  • Loại bỏ các chất độc hại: Các ion âm còn có khả năng kết hợp với các chất hóa học độc hại như khí độc, hóa chất từ sơn, keo dán, thuốc lá, giúp giảm thiểu nguy cơ của các vấn đề về sức khỏe như viêm phế quản và dị ứng.

  • Cải thiện tinh thần và sự tập trung: Không chỉ làm sạch không khí, mà còn có thể cải thiện tinh thần và tăng sự tập trung bởi vì không khí sạch giúp cơ thể và trí óc bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

  • Giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu: Sự sạch sẽ của không khí có thể giúp giảm cảm giác mệt mỏi và khó chịu do vi khuẩn và chất ô nhiễm trong không khí gây ra.

Tham khảo: Máy lọc không khí có khử mùi hiệu quả không

3. TOP những dòng máy lọc không khí ion âm tốt nhất

3.1 Máy lọc không khí BONECO P340

Máy lọc không khí Boneco P340 là một sản phẩm của thương hiệu Boneco đến từ Thuỵ Sĩ đang được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Sản phẩm phù hợp với không gian có diện tích < 40m2 như phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách, căn hộ chung cư…

Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Máy lọc không khí BONECO P340

Máy lọc không khí BONECO P340 sở hữu công nghệ lọc không khí hiện đại và tiên tiến với công nghệ lọc không khí ion hoá cùng hệ thống màng lọc tiên tiến với 3 lớp lọc: Màng lọc thô, màng lọc Hepa và màng lọc than hoạt tính giúp loại bỏ 99% chất ô nhiễm như bụi mịn, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn. Cùng với đó, máy còn có thể khử mùi hôi khó chịu, khói thuốc và các hoá chất độc hại có trong không khí như VOCs, formaldehyde…

Ngoài khả năng lọc không khí, khử mùi, máy lọc không khí BONECO P340 còn cung cấp mật độ ion âm lớn vào trong không khí với hơn 3 triệu ion âm/ cm3. Các ion âm này không chỉ đảm nhận vai trò lọc không khí mà còn cung cấp on âm (được coi là vitamin không khí) cải thiện sức khoẻ, tâm trạng.

Tuỳ vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể bật tắt chế độ ion âm này trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, máy còn được trang bị cảm biến chất lượng không khí thể hiện thông qua màu đèn led (đỏ - ô nhiễm, vàng - ô nhiễm nhẹ, xanh - trong lành)

Xem thêm: Máy lọc không khí Boneco có tốt thật không? Nên mua không?

3.2 Máy lọc không khí ion âm Sharp FP-J40E-W

Sharp FP-J40E-W là dòng máy lọc không khí ion âm phù hợp với mọi gia đình có nhu cầu mua máy lọc không khí. Đây là sản phẩm nổi bật của Thương hiệu Sharp - Nhật Bản. Điểm nổi bật trên chiếc máy lọc không khí này là sử dụng công nghệ PlasmaCluster ion độc quyền để làm sạch không khí.

Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Máy lọc không khí ion âm Sharp FP-J40E-W

Ngoài công nghệ ion âm để lọc không khí, máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như đèn cảnh báo ô nhiễm, inverter tiết kiệm điện, chế độ Haze

Sharp FP-J40E-W phù hợp với không gian có diện tích dưới 30 m2 như phòng ngủ, phòng khách nhỏ..

3.3 Máy lọc không khí tạo ion âm LG Puricare

Bên cạnh BONECO P340, Sharp FP-J40E-W, máy lọc không khí LG Puricare cũng là một trong những dòng máy lọc không khí ion âm được tin dùng hiện nay. Với công nghệ lọc ion âm độc quyền, máy có thể loạ bỏ được các loại bụi siêu siêu mịn như PM1.0 và các hạt ô nhiễm nhỏ tới 0.1 micromet - Những loại bụi mà nếu hít thở thường xuyên và trong thời gian lâu dài sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho đường hô hấp như: viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản,… hay thậm chí là ung thư.

Máy lọc không khí ion âm là gì? Có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Máy lọc không khí tạo ion âm LG Puricare

Máy lọc không khí LG Puricare có thiết kế hiện đại, sang trọng. Dòng máy này có 2 tuỳ chọn thiết kế là 1-2 tầng lọc tuỳ theo nhu cầu và diện tích phòng sử dụng. Với công nghệ lọc 360 độ, kết hợp với bộ màng lọc đa lớp, máy lọc không khí LG Puricare có thể làm sạch 99% các loại bụi siêu mịn, virus và các chất ô nhiễm trong không khí.

Ngoài ra, máy còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng thông minh, có tích hợp cảm biến chất lượng không khí và hiển thị rõ ràng trên bảng điện tử để người dùng có thể theo dõi.

Có thể thấy, máy lọc không khí ion âm là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong nhà và tạo ra một môi trường sống lành mạnh hơn cho bạn và gia đình. Bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí, máy lọc không khí ion âm có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Hãy xem xét việc sử dụng máy lọc không khí ion âm để tạo ra một không gian sống trong lành và an toàn hơn.

Quan tâm: Các loại màng lọc không khí phổ biến được trang bị trên máy lọc không khí.