Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Khói thuốc lá được sinh ra từ đâu?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề “máy lọc không khí có khử được mùi thuốc lá không?” thì chúng ta cần hiểu được cơ chế khói thuốc lá sinh ra. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khó thuốc lá được hình thành từ 2 yếu tố: các hạt nhìn thấy được và các hạt không nhìn thấy được.

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Khói thuốc sinh ra từ đâu?

  • Các hạt nhìn thấy được chủ yếu được tạo ra từ tro, dầu, nhựa đường, carbon

  • Các hạt khôg chủ yếu được tạo từ carbon, tro, dầu, nhựa đường. Còn với phần vô hình, không nhìn thấy được, chúng lại chứa nhiều loại chất lỏng, rắn, khí đi qua không khí, chìm vào môi trường xung quanh.

Khi điếu thuốc được đốt sẽ giải phóng ra hơn 150 tỷ hạt trên mỗi inch khối. Trong đó, phần khói mà mắt thường chúng ta nhìn thấy chiếm 5 – 8% sản lượng của 1 điếu thuốc, 92 – 98% là hơi khói vô hình. Trong những hạt khói này có chứa nito, oxy và nhiều loại khí độc hại khác như carbon monoxide, acrolein, hydro cyanide,….

Xem thêm: Khói thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi như thế nào

Máy lọc không khí có khử được mùi thuốc lá không?

Dựa trên nguyên tắc sinh khói ở trên, để một máy lọc không khí có thể khử được mùi thuốc lá khi nó có thể loại bỏ được bao gồm cả những hạt khói nhìn thấy và hạt khói không nhìn thấy (vô hình). Để làm được điều này không phải thiết bị lọc không khí nào cũng có thể làm được.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, máy lọc không khí khử được mùi thuốc lá khi và chỉ khi nó được trang bị các bộ lọc không khí phù hợp. Đó là bộ lọc HEPA và bộ lọc than hoạt tính.

  • Bộ lọc HEPA: Một dạng lưới lọc được làm từ nhiều sợi thuỷ tinh với đường kính nhỏ từ 0.5 – 2 micromet. Các sợi này được sắp xếp một cách ngẫu nhiên và dán kín với nhau tạo thành một liên kết chắc chắn để loại bỏ sạch đến 99,97% các hạt ô nhiễm có kích thước nhỏ đến 0.3 micronmet. Nên bộ lọc này có khả năng lọc sạch bụi được tới 99,97%. Do đó, khi các hạt nhỏ của khói thuốc lá khuếch tán vào trong không khí sẽ bị màng lọc HEPA giữ lại, loại bỏ các phần khói thuốc mà chúng ta có thể nhìn thấy. 

  • Bộ lọc than hoạt tính: Bộ phận này được làm từ lớp than hoạt tính dạng khối với hàng triệu lỗ nhỏ hấp thụ sẽ giúp loại bỏ đi các phần hơi khí vô hình, mùi hôi phát ra từ khói thuốc. Sau khi các hạt ô nhiễm vô hình có trong khói thuốc lá bị lớp than hoạt tính này hấp thụ, mùi khói thuốc, khói thuốc cũng như các chất độc hại có trong khói thuốc sẽ tan đi, không thoát ra không khí.

TOP 3 hãng máy lọc không khí khử mùi thuốc lá hiệu quả nhất

Máy lọc không khí BONECO

Boneco là một thương hiệu không khí sạch nổi tiếng tại Thuỵ Sĩ với hơn 68 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm giúp cải thiện chất lượng không khí như máy lọc không khí, máy tạo ẩm, quạt đối lưu.

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Máy lọc không khí BONECO P710 với bộ đôi màng lọc (HEPA + Than hoạt tính X2) lọc khử mùi thuốc lá, cigar

Máy lọc không khí BONECO không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng mà khả năng lọc không khí cũng rất hiệu quả. Với trang bị bộ lọc đa lớp với màng lọc HEPA, than hoạt tính và màng lọc đặc biệt, mang đến khả năng lọc không khí vượt trội sạch đến 99,97% bụi mịn, virus, phấn hoa, lông thú cưng, mùi hôi, khí độc hại cũng như khói thuốc và mùi hôi từ thuốc lá,  chỉ sau khoảng 5 - 10 phút.

Ngoài ra, máy lọc không khí Boneco còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ ion hoá, đèn UV diệt khuẩn, cảm biến chất lượng không khí, tự điều chỉnh chế độ lọc phù hợp với mức độ ô nhiễm của môi trường xung quanh, khuếch tán tinh dầu thơm…

Máy lọc không khí LG

LG là một thương hiệu về các sản phẩm không còn quá xa lạ tại thị trường VIệt Nam. Trong đó, máy lọc không khí của LG cũng đã quen thuộc với nhiều gia đình. Với sự kết hợp hoàn hảo giữ công nghệ lọc hiện đại cùng màng lọc đa lớp, máy lọc không khí LG có thể loại bỏ các chất ô nhiếm, bụi mịn và khói thuốc rất nhanh, chỉ sau khoảng 12 - 15 phút. 

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Máy lọc không khí LG khử mùi thuốc lá

Ngoài ra, máy lọc không khí Coway còn sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp với nội thất đa dạng không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng đọc sách…

Máy lọc không khí Coway

Một thương hiệu máy lọc không khí có thể loại bỏ được mùi thuốc lá nữa mà mọi người có thẻ cân nhắc đó là Coway. Đây là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc rất được yêu thích.

Máy lọc không khí CowaysSở hữu tốc độ lọc bụi, khử mùi nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 10 phút không khí trong phòng sẽ được làm sạch, loại bỏ sạch hoàn toàn mùi thuốc lá ra khỏi không gian sống.

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?

Máy lọc không khí Coway khử mùi thuốc lá

Cùng với khả năng lọc không khí hiện đại, máy lọc không khí Coway còn được trang bị nhiều tính năng hiện dại khác như: chế độ lọc thông minh, đèn báo chất lượng không khí, cảnh báo thay bộ lọc, … mang tới những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình người dùng sử dụng.

Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá không chỉ là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí mà còn là một cách để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Bằng cách chọn lựa máy lọc phù hợp và tiên tiến, bạn có thể tận hưởng không gian sống và làm việc trong lành mạnh và thoải mái.

Quan tâm: Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình