Chất lượng không khí kém vào mùa Đông thực sự có thể làm suy yếu sức khỏe cũng như cảm giác thoải mái của bạn khi ở trong nhà. Khi nhiệt độ giảm, độ ẩm cũng sẽ giảm theo. Độ ẩm càng thấp hơn khi bạn sử dụng những thiết bị tỏa hơi ấm nóng như điều hòa nhiệt độ, máy sưởi, quạt sưởi... 

Lợi ích khi sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí BONECO W200

Khi độ ẩm xuống thấp bạn sẽ cảm thấy không khí rất khô, khô mũi họng và khô da, đây là những biểu hiện trực tiếp dễ cảm nhận thấy nhất. Nghiệm trọng hơn với những người mẫn cảm, không khí hanh khô kích thích đường hô hấp, làm trầm trọng thêm các triệu chứng cảm lạnh, dị ứng, hen suyễn, ho kích ứng, viêm xoang... 

Có nên sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer

Ngoài ra việc đóng kín cửa vào mùa thu đông để gió lạnh không lùa vào sẽ khiến cho tốc độ lưu thông không khí giảm, lưu giữ nhiều chất gây ô nhiễm không khí trong phòng hơn. Bạn sẽ hít phải nhiều chất gây dị ứng hơn, tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm hóa học nhiều hơn. Để giải quyết vấn đề trên, có thể bạn sẽ cần thiết sự hỗ trợ của thiết bị tạo độ ẩm kết hợp làm sạch không khí (Air Washer). 

Có nên sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer

Trong bài viết này, BONECO sẽ chia thành các nội dung sau: 

  • Tại sao nên sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer? 
  • Máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer hoạt động như thế nào?
  • Lựa chọn máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer
  • Phân loại - Kích thước - Tính năng - Bảo trì 
  • Nếu bạn là người dễ bị dị ứng, kích ứng

Tại sao nên sử dụng Máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer? 

Máy tạo ẩm làm sạch không khí là thiết bị giúp làm sạch không khí trong phòng, tích hợp đồng thời 2 chức năng: Vừa tạo độ ẩm vừa làm sạch không khí. Thiết bị này giống máy tạo ẩm ở tính năng bổ xung độ ẩm trong không khí và giống máy lọc không khí ở tính năng loại bỏ các tác nhân gây dị ứng trong không khí (bụi, lông vật nuôi, phấn hoa...). Chính vì vậy mà thiết bị giúp giảm các triệu chứng khi không khí trong phòng trở nên hanh khô đồng thời làm giảm, dịu bớt tình trạng dị ứng, hen suyễn. Sản phẩm thích hợp với những người bị dị ứng từ nhẹ đến trung bình hoặc bạn chỉ muốn cải thiện chất lượng không khí trong phòng, sản phẩm thích hợp sử dụng quanh năm nhất là vào các thời điểm như mùa hè, thu đông. 

tại sao nên sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer

Lợi ích khi sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí BONECO W200

Máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer hoạt động như thế nào? 

Máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer còn có các tên gọi khác như: máy giặt không khí, máy rửa không khí. Thiết bị giúp loại bỏ chất gây dị ứng và bụi trong phòng bao gồm: Bụi, ve bụi, lông vật nuôi, bào tử nấm mốc, phấn hoa và các hạt bay lơ lửng trong không khí, đồng thời bù ẩm cho không khí.
Dòng máy tạo ẩm làm sạch không khí hiện đại nhất hiện nay sử dụng công nghệ thảm bay hơi. Công nghệ này sử dụng tấm màng lọc liên tục lọc ra các chất gây dị ứng và các hạt trong không khí được hút vào trong thiết bị. Sau khi các hạt bị hút vào thiết bị, thảm bay hơi quay vòng, liên tục rửa sạch và làm sạch không khí. Bên dưới khay chứa nước có thiết bị lọc nước giúp loại bỏ vi khuẩn, virus giúp nước giữ được sự tinh khiết, không tạo nấm mốc mùi hôi. Thiết bị sử dụng công nghệ làm ẩm bay hơi để tăng độ ẩm trong không khí đồng thời lọc khoáng từ nước.

tại sao nên sử dụng máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer

Tham khảo : máy tạo độ ẩm làm sạch không khí BONECO W200

Chọn mua máy tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer?

Bạn cần xem xét một vài yếu tố khi chọn mua thiết bị Air Washer như: Công nghệ tạo ẩm, kích thước phòng sử dụng, thông số kỹ thuật của thiết bị, kiểu dáng và tính năng: Tốc độ quạt, màn hình kỹ thuật số, kiểm soát độ ẩm, tự động hoạt động, thông báo vệ sinh, thay màng lọc, tích hợp khay chứa tính dầu... 

Bảo trì, vệ sinh máy Air Washer
Cũng như máy tạo ẩm, điều quan trọng là bạn cần thường xuyên vệ sinh thiết bị máy giặt không khí để ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn phát triển bên trong khay chứa nước, đồng thời loại bỏ các chất gây dị ứng và các hạt mà máy đã lọc ra.
Chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh máy 3-4 ngày/ lần hoặc 1 tuần/ lần để duy trì hoạt động tối ưu và đảm bảo độ ẩm sạch tốt cho sức khỏe cũng như hệ hô hấp.
Để làm sạch thiết bị, bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất kèm theo máy.

Nếu bạn bị dị ứng năng bởi không khí ô nhiễm
Mặc dù thiết bị Air Washer giúp làm sạch không khí nhưng nó không giúp lọc sạch hiệu quả như thiết bị lọc không khí chuyên dụng, bởi khác nhau ở công nghệ lọc và tấm màng lọc. Với màng lọc HEPA + Than hoạt tính có thể lọc sạch tới 99,97% các tác nhân gây dị ứng, ô nhiễm không khí có kích thước nhỏ tới 0,3 micron. Còn thiết bị tạo ẩm làm sạch không khí Air Washer giúp lọc
các hạt có kích thước nhỏ tới 1,5 micron. Nếu bạn bị dị ứng nặng, mẫn cảm hoặc đang sinh hoạt trong những khu vực có mật độ ô nhiễm cao, bạn muốn thiết bị lọc sạch không khí hơn thay vì chỉ tạo độ ẩm thì bạn nên cân nhắc sản phẩm máy lọc không khí HEPA sẽ đem lại hiệu quả hơn.

Nguồn: BONECO Việt Nam