Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Có nên mua máy lọc không khí không?

Trước thực trạng ô nhiễm như hiện nay, máy lọc không khí đã được rất nhiều gia đình lựa chọn để loại bỏ triệt để các tác nhân ô nhiễm trong không khí, bảo vệ sức khoẻ gia đình. Một số công dụng nổi bật của máy lọc không khí phải kể đến:

Lọc sạch bụi có kích thước nhỏ trong không khí

Máy lọc không khí hiện nay được trang bị bộ lọc HEPA có thể loại bỏ được các loại bụi trong không khí bao gồm bụi thô, bụi mịn PM10, PM2.5, PM1.0, PM0.3...cũng như các hạt lơ lửng trong không khí có kích thước nhỏ đến 0.3 µm. Ngoài màng lọc HEPA, máy lọc không khí còn được trang bị màng lọc thô lọc bụi lớn và màng lọc than hoạt tính, công nghệ lọc ion hoá, đèn UV diệt khuẩn…giúp lọc sạch bụi siêu nhỏ một cách hiệu quả đến 99,97%. Từ đó, tạo ra một môi trường sống sạch sẽ và khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và dị ứng như hen suyễn, viêm phế quản, và các triệu chứng dị ứng.

Đặc biệt là trong các thành phố lớn, nơi ô nhiễm không khí thì việc sử dụng máy lọc không khí là vô cùng cần thiết.

Diệt được 99,9% vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh

Ngoài khả năng lọc bụi siêu nhỏ, máy lọc không khí còn có thể tiêu diệt được vi khuẩn, virus, nấm mốc cũng như các tác nhân gây bệnh có trong không khí nhờ công nghệ ion hoá, đèn UV diệt khuẩn hay một loại màng lọc đặc biệt được phát minh theo công nghệ độc quyền của hãng . Các công nghệ lọc không khí này có khả năng tiêt diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn, virus. Các công nghệ này đều rất an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Loại bỏ nấm mốc, tác nhân gây dị ứng

Phấn hoa, lông thú cưng, nấm mốc đều là những tác nhân có thể gây dị ứng, kích ứng khi tiếp xúc, đặc biệt với những người có cơ địa nhạy cảm, mắc các vấn đề về hen suyễn, viêm xoang…Và máy lọc không khí có thể loại bỏ được những tác nhân này với bộ lọc đa lớp của máy. Do đó, những gia đình có người bị dị ứng có thể lựa chọn sử dụng máy lọc không khí để hạn chế các ảnh hưởng từ các tác nhân dị ứng, đảm bảo một sức khoẻ tốt dù cho trong nhà có xuất hiện những tác nhân “khó ưa” này.

Khử mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, khói bụi độc hại

Mùi đồ ăn, dầu mỡ, mùi thuốc lá, mùi khói, mùi cơ thể, khí độc hại, mùi chất tẩy rửa... là những mùi gây khó chịu có thể xuất hiện trong không gian nhà bạn và có thể gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như tâm trạng của mọi người, đặc biệt là trong không gian phòng kín sử dụng máy lạnh.

Việc loại bỏ các mùi này tưởng khó mà dễ không tưởng. Chỉ cần một chiếc máy lọc không khí. Không khí có mùi khó chịu sẽ được màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí hấp thụ và trả lại không khí trong lành cho không gian. Từ đó mang đến không gian sạch sẽ, thoải mái, cải thiện tâm trạng, mang đến giấc ngủ sâu và ngon giấc. 

Đa dạng tiện ích thông minh

Ngoài chức năng lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, máy lọc không khí còn được tích hợp nhiều tính năng tiện ích thông minh hỗ trợ người dùng sử dụng tiện lợi và an toàn hơn. 

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí được trang bị nhiều tính năng thông minh

Một số tiện ích được trang bị kèm theo máy lọc không khí nhue tạo ẩm không khí, điều khiển bằng điện thoại, điều khiển từ xa, cảm biến chất lượng không khí, chức năng phát tín ion âm, hẹn giờ bật tắt máy, chế độ điều chỉnh lọc không khí tự động theo mức độ ô nhiễm,...

Với những lợi ích mà máy lọc không khí đem lại, máy lọc không khí là một đồ dùng cần thiết trong gia đình trước thực trạng ô nhiễm như hiện nay, đặc biệt cần thiết với những người mắc các bệnh về hô hấp (hen suyễn, viêm xoang), gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người dị ứng, gia đình sinh sống tại các khu vực ô nhiễm (gần khu công nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, đường quốc lộ, cao tốc…), khu đông dân số, cư dân thành phố…

2. Khi nào nên bật máy lọc không khí?

Để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, máy lọc không khí nên được bật thường xuyên, đặc biệt là vào những khoảng thời gian:

  • Những ngày không khí ô nhiễm cao, chỉ số chất lượng không khí kém (có thể theo dõi trên các ứng dụng IQAir, PamAir..) hoặc quan sát thấy không khí bên ngoài có lớp bụi mờ giống sương mù

  • Khi thời tiết chuyển mùa, lúc này là thời điểm nấm mốc, vi khuẩn, virus phát triển mạnh

  • Khi đi làm về, không khí trong nhà sau khoảng thời gian khi chúng ta đi làm không được làm sạch

  • Trong quá trình nấu ăn để hạn chế mùi thức ăn ám vào không gian

  • Khi nghỉ ngơi, đi ngủ để có thể thư giãn thoải mái cũng như có giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn

  • Vào những ngày thời tiết hanh khô, lượng bụi lơ lửng trong không khí nhiều hơn, không khí khô cũng khiến xuất hiện bụi vải từ quần áo, chăn màn

  • Khi trong nhà có người hút thuốc lá

  • Khi nhà đốt nhang/ hương

  • Sau khi dọn dẹp có sử dụng hoá chất tẩy rửa 

Tuy nhiên, khi sử dụng máy lọc không khí bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất và độ bền tốt nhất của máy lọc không khí. Thời gian được khuyến cáo bật máy lọc không khí là khoảng 8h mỗi ngày.

3. Máy lọc không khí hãng nào tốt?

3.1 Máy lọc không khí BONECO

  • Thương hiệu: Thuỵ Sĩ

  • Bảo hành: 2 năm

  • Tầm giá: 5 - 68 triệu đồng

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí BONECO lọc sạch 99,97 chất ô nhiễm

Máy lọc không khí BONECO là sản phẩm nổi bật của hãng BONECO - Một thương hiệu nổi tiếng đến từ Thuỵ Sĩ. Chất lượng và uy tín của thương hiệu đã được khẳng định trong suốt 68 năm qua và nhận được sự ủng hộ của hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Các sản phẩm máy lọc không khí của BONECO đều được trang bị bộ lọc HEPA cao cấp kết hợp với màng lọc than hoạt tính giúp lọc sạch bụi bẩn, chất dị ứng, virus và mùi hôi trong không khí.

Ở mỗi dòng máy lọc không khí của BONECO còn được trang bị thêm công nghệ lọc đặc biệt: công nghệ ion hoá, đèn UV diệt khuẩn, màng lọc chuyên biệt dành riêng cho từng đối tượng….đảm bảo khả năng lọc không khí tốt nhất.

Ngoài ra, máy lọc không khí còn được trang bị thêm một số tính năng thông minh như: tạo ẩm, cảm biến chất lượng không khí, tự động điều chỉnh chế độ lọc không khí dựa theo mức độ ô nhiễm theo môi trường xung quanh, hẹn giờ máy hoạt động, khuếch tán tinh dầu, chế độ ion…

Quan tâm: Máy lọc không khí Boneco có tốt không? Nên mua không?

3.2 Máy lọc không khí LG

  • Thương hiệu: Hàn Quốc

  • Bảo hành: 1 năm

  • Tầm giá: Khoảng 8 - 31 triệu đồng 

Máy lọc không khí LG là thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc. Máy sở hữu kiểu dáng hiện đại, trang nhã, trất thích hợp để bố trí trong nhiều không gian khác nhau.

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí LG

Với hệ thống màng lọc HEPA với nhiều lớp lọc nên có thể lọc sạch đến 99,9% vi khuẩn, bụi siêu mịn có trong không khí. 

Đặc biệt, các dòng máy lọc không khí LG còn được tích hợp công nghệ khí 360 độ cùng với thiết kế cánh quạt hình răng cưa giúp hiệu quả lọc không khí tốt hơn.  

Ngoài ra, dòng máy của thương hiệu này còn vận hành khá êm ái, cùng công nghệ Inverter được trang bị trên máy giúp máy hoạt động hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

3.3 Máy lọc không khí Philips

  • Thương hiệu: Hà Lan

  • Bảo hành: 2 năm

  • Tầm giá: Từ 3.8 - 12 triệu đồng

Máy lọc không khí Philips là sản phẩm đến từ thương hiệu Philips - Hà Lan. Các sản phẩm của hãng đều đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu nên được nhiều người tin dùng. 

Máy lọc không khí Philips sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tinh tế nên rất thích hợp với nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ hay văn phòng làm việc.

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí Philips

Với trang bị công nghệ lọc không khí hiện đại với màng lọc đa lớp giúp lọc sạch bụi bẩn, chất ô nhiễm, chất dị ứng trong không khí. Cùng với đó, máy còn được tích hợp thêm công nghệ VitaShield giúp ức chế các loại virus, tác nhân gây hại cho sức khoẻ trong không khí để mang đến một bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khoẻ.

Ngoài ra, trên các dòng máy lọc không khí Philips đều được trang bị bảng điều khiển cảm ứng cùng đèn báo chất lượng không khí với 4 màu thể hiện cho từng mức độ ô nhiễm: màu xanh lam (trong lành), màu tím - màu hồng - màu đỏ (ô nhiễm) giúp người dùng dễ dàng quan sát để điều chỉnh chế độ lọc không khí phù hợp.

3.4 Máy lọc không khí Sharp

  • Thương hiệu: Nhật Bản

  • Bảo hành: 1 năm

  • Tầm giá: Khoảng 2.4 - 9.2 triệu đồng 

Sharrp là một thương hiệu của Nhật Bản. Các dòng máy lọc không khí Sharp hiện nay cũng rất được khách hàng tin tưởng lựa chọn để sử dụng trong gia đình. 

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Sharp có khả năng lọc được tất cả các loại bụi mịn, vi khuẩn cới hiệu quả lên đến 98%. Đồng thời, máy còn được trang bị hệ thống cảm biến máy lọc không khí giúp cho người dùng dễ dàng nắm bắt được mức độ ô nhiễm trong phòng để lựa chọn chế độ lọc không khí phù hợp.  

Thêm một trong những điểm nổi bật của máy lọc không khí Sharp giúp cho khả năng lọc không khí hiệu quả là nhờ màng lọc HEPA và công nghệ làm sạch không khí Plasmacluster ion giúp lọc sạch bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ đến tận 0.3 micromet, đẩm bảo không gian trong nhà luôn trong lành và sạch sẽ.

3.5 Máy lọc không khí Coway

  • Thương hiệu: Hàn Quốc

  • Bảo hành: 1 năm

  • Tầm giá: Khoảng từ 6.8 - 13.6 triệu đồng

Máy lọc không khí Coway là một thương hiệu máy lọc không khí đến từ Hàn QUốc. Hãng có nhiều dòng máy lọc không khí phù hợp cho phòng từ 15 - 50m2.

Có nên mua máy lọc không khí để sử dụng cho gia đình không?

Máy lọc không khí Coway

Máy lọc không khí Coway đều sở hữu màng lọc đa lớp nên có thể lọc sạch không khí, tiêu diệt vi khuẩn, virus, khử mùi hiệu quả để mang đến bầu không khí trong lành và thoải mái, giúp người dùng có được những giây phút tận hưởng không khí sạch thoải mái, không lo sợ các tác nhân gây ô nhiễm có trong không khí ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

Cũng như các dòng máy lọc không khí hiện đại hiện nay, máy lọc không khí Coway cũng được trang bị công nghệ cảm biến chất lượng không khí siêu nhạy có thể cảm biến nhanh chóng các tác nhân gây ô nhiễm có trong không khí và thể hiện mức độ ô nhiễm qua đèn báo đa sắc. Từ đó giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh chế độ lọc không khí tối ưu.

Việc sở hữu một máy lọc không khí có thể là một đầu tư thông minh cho sức khỏe và sự thoải mái của bạn và gia đình. Đừng để không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, hãy đầu tư vào một máy lọc không khí ngay hôm nay.

Xem thêm: Có nên bật máy lọc không khí cả ngày không?