Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

1. Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

Bụi từ máy in văn phòng là một vấn đề đáng lo ngại đối với sức khỏe con người và môi trường làm việc. Dù không thấy bằng mắt thường, bụi máy in chứa các hạt nhỏ, độc hại có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và môi trường. 

Thực tế, đã có nhiều nghiên cứu cho thhayas rằng các phân tử bụi lơ lửng trong văn phòng làm việc đang sử dụng máy in có mức ô nhiễm cao gấp 500% so với ngày nghỉ khi máy in không hoạt động và cao gấp 5 lần so với mức độ ô nhiễm ở khu vực gần đường cao tốc. 

Các dòng máy in laser hiện nay khi hoạt động sẽ phát tán một lượng nhỏ mực in, bụi giấy và các hợp chất hoá học vào trong không khí dưới dạng phân tử ultrafine siêu nhỏ (UFPs) - hạt bụi siêu mịn. 

Các hạt siêu mịn này có đường kính dưới 0,1 micromet (tương đương 1/1.000 kích thước của một hạt bụi thông thường, chúng ta vẫn thường gọi là bụi siêu mịn PM1.0. Với kích thước vô cùng nhỏ, các hạt bụi từ máy in có thể dễ dàng đi sâu vào hệ hô hấp trong quá trình chúng ta hít thở. Thậm chí, các hạt bụi này còn có thể đi vào máu và có thể gây ảnh hưởng đến  nhiều cơ quan khác trong cơ thể. 

Khi chúng ta hít phải bụi máy in có thể gây ra nhiều vấn đề về hô hấp (viêm phổi, viêm khí quản, viêm phế quản), tim mạch, suy giảm hệ miễn dịch và nguy cơ ung thư. Các hợp chất hóa học trong bụi máy in cũng có thể gây ra các vấn đề về da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp.

Ngoài ra, theo tài liệu từ EM Watch (Mỹ), các loại máy móc ở văn phòng như máy tính, máy photo, máy in... khi hoạt động cũng phát ra 1 lượng bức xạ điện từ ở tần số thấp và tần số vô tuyến (nitơ oxit, carbon monoxide…) có thể khiến mọi người ngồi gần những thiết bị đó cảm thấy đau đầu.

2. Làm gì để hạn chế ảnh hưởng của bụi máy in văn phòng đến sức khoẻ?

Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

Phải làm sao để hạn chế ảnh hưởng của bụi máy in văn phòng đến sức khoẻ?

Để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe từ bụi máy in, photocopy văn phòng, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện:

  • Đặt máy in, máy photo ở những nơi thoáng khí, thông gió tốt, để giảm hàm lượng bụi phát ra từ máy in.

  • Ngồi cách xa máy in ít nhất 3m, đặc biệt là với những người có tiền sử bệnh về hô hấp, hen suyễn, viêm xoang, tim mạch. 

  • Máy in khi không sử dụng cần rút nguồn điện

  • Nên có khoảng thời gian nghỉ ngắn trong quá trình làm việc trong phòng có máy in, photocopy, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Bạn có thể dành vài phút để ra ngoài hít thở không khí trong lành sau mỗi 2 giờ làm việc liên tục.

  • Rửa mặt, tay chân thường xuyên để ngăn ngừa các bức xạ tác động lên da.

  • Sử dụng máy lọc không khí: Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ bụi và các chất ô nhiễm phát ra từ máy in văn phòng. Máy lọc không khí được trang bị bộ lọc đa lớp (HEPA, than hoạt tính…) cùng công nghệ lọc không khí tiên tiến giúp loại bỏ đến 99% các chất ô nhiễm, bụi bẩn, bụi mịn và khí độc hại ra khỏi không gian, đem đến một không gian trong lành và an toàn cho sức khoẻ của nhân viên trong văn phòng khi làm việc. 

Tham khảo: Máy lọc không khí hoạt động có ồn không?

3. Máy lọc không khí BONECO - Giải pháp giảm ô nhiễm tại văn phòng làm việc

Máy lọc không khí BONECO là một giải pháp hiệu quả để giảm ô nhiễm không khí tại văn phòng làm việc. Dưới đây là một số điểm nổi bật về máy lọc không khí BONECO và cách nó có thể giúp cải thiện chất lượng không khí trong môi trường văn phòng:

Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

Máy lọc không khí BONECO P500 cho văn phòng làm việc rộng đến 65m2

Hệ thống lọc không khí hiệu quả

Máy lọc không khí BONECO sử dụng các hệ thống lọc tiên tiến như bộ lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) để loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn, phấn hoa và các chất gây dị ứng khác từ không khí.

Ngoài ra, các máy lọc không khí BONECO còn có thể sử dụng các bộ lọc than hoạt tính để loại bỏ mùi khó chịu, các khí độc hại và các chất gây ô nhiễm khác.

Hiệu suất lọc cao 

Máy lọc không khí BONECO được thiết kế để có hiệu suất lọc cao, có khả năng loại bỏ đến 99,97% các hạt siêu nhỏ có kích thước đến 0,3 micron bao gồm cả bụi mịn (PM1.0, PM2.5), virus, vi khuẩn, bào tử nấm mốc, khói thuốc và các chất gây hại cho sức khoẻ. Điều này giúp làm sạch không khí và giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến không khí ô nhiễm.

Thiết kế hiện đại

Máy lọc không khí BONECO thường có kiểu dáng sang trọng và thiết kế hiện đại, tone màu đen trắng tinh tế, phù hợp với nhiều không gian văn phòng khác nhau.

Thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi giúp máy có thể di chuyển giữ các không gian và khi đặt ở góc phòng mà không chiếm nhiều diện tích.

Chức năng thông minh

Nhiều model của máy lọc không khí BONECO được trang bị các chức năng hoạt động thông minh, bao gồm cả cảm biến chất lượng không khí để tự động điều chỉnh cường độ lọc. 

Một số máy còn có tính năng hẹn giờ và chế độ tối để tiết kiệm năng lượng, chế độ tự động điều chỉnh chế độ lọc theo mức độ ô nhiễm, cảm biến chất lượng không khí

Đa dạng công suất

Mỗi dòng máy lọc không khí của BONECO lại có công suất khác nhau, phù hợp với nhiều diện tích không gian làm việc. 

Một số dòng máy lọc không khí BONECO phù hợp với không gian văn phòng như máy lọc không khí BONECO P710 dành cho văn phòng mở có diện tích đến 100m2, máy lọc không khí BONECO P500 dành cho phòng làm việc có diện tích <65m2, máy lọc không khí BONECO P400 dành cho phòng làm việc có diện tích dưới 40m2

Bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào đối với sức khoẻ?

Máy lọc không khí BONECO P710 cho văn phòng rộng 100m2

Độ ồn thấp

Máy lọc không khí BONECO thường có độ ồn hoạt động thấp, không gây phiền toái cho người làm việc trong văn phòng. Điều này giúp duy trì môi trường làm việc yên tĩnh và thoải mái.

Có thể thấy, máy lọc không khí BONECO là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong môi trường văn phòng, giúp người làm việc cảm thấy thoải mái hơn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí.

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết bụi máy in văn phòng độc hại như thế nào. Vì thế các đơn vị cần có các giải pháp làm sạch không khí để bảo vệ sức khoẻ của nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc.

Xem thêm: Máy lọc không khí có khử mùi thuốc lá được không?