Ngày lễ Vu Lan thường là ngày rằm tháng 7 hằng năm (ngày 15.7 âm lịch hàng năm). Lễ Vu Lan được cho là ngày để chúng ta trân quý và đền đáp lại công sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ. Đối với những người đã nhiều năm không ở bên cha mẹ thì ngày lễ Vu Lan báo hiếu là đặc biệt quan trọng, bạn không chỉ nên về quê đoàn tụ với cha mẹ mà còn phải chuẩn bị những món quà đặc biệt cho cha mẹ thân yêu của mình.

Gợi ý 10+ quà tặng cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan ý nghĩa

Máy đo huyết áp

Tai biến, đột quỵ là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp. Căn bệnh có thể bộc phát bất cứ lúc nào nếu như bạn không có biện pháp phòng tránh. Cách tốt nhất là kiểm soát chỉ số huyết áp bằng các thiết bị đo huyết áp chuyên dụng.

Nếu cha mẹ của bạn đã bước qua độ tuổi trung niên và có tiền sử bệnh tim thì một chiếc máy đo huyết áp sẽ là món quà Vu Lan cho cha mẹ cực kỳ ý nghĩa và thiết thực. Sử dụng máy đo huyết áp thường xuyên sẽ hạn chế được những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra và giúp cha mẹ luôn sống vui, sống khỏe.

Ghế massage

Nếu tinh ý một chút, bạn có thể thấy cha mẹ thường than đau lưng nhức mỏi, đặc biệt là khi trời mưa gió, trở lạnh. Một chiếc ghế massage để chăm sóc cho xương khớp của cha mẹ được thư giãn, giảm căng cơ, lưu thông khí huyết hiệu quả, nhanh chóng xua tan đau nhức cơ xương khớp, tê bì chân tay, mất ngủ… Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dòng ghế massage với nhiều tầm giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Thực phẩm chức năng tăng cường sức khoẻ

Sức khoẻ chính là món quà tặng ý nghĩa nhất dành cho cha mẹ. Cha mẹ có sức khoẻ thì chúng ta mới có thể an tâm làm việc, kiếm tiền và có người để đền đáp công ơn sinh thành nuôi dưỡng. Do đó, hãy nghĩ tới những món quà sức khoẻ thiết thực nhất như nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo, sữa bột, nước yến,… giúp chắc khỏe xương, tăng cường sức khỏe.

Máy lọc không khí

Máy lọc không khí giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, bảo vệ sức khỏe của cha mẹ và gia đình. Đây là món quà thiết thực đặc biệt quan trọng trong thời buổi ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng.

Máy lọc không khí BONECO không chỉ được đánh giá cao ở Thụy Sĩ mà còn được review rất tốt trên thị trường quốc tế. Máy lọc không khí thương hiệu BONECO chính là giải pháp mang lại không khí sạch lý tưởng cho gia đình có người già và trẻ nhỏ, những người mẫn cảm dễ bị dị ứng, phụ nữ đang mang thai, gia đình có người hút thuốc lá. 

Xem thêm: Máy lọc không khí chính hãng Thụy Sĩ BONECO P500

Bữa cơm gia đình

Nấu một bữa ăn cho cha mẹ vào ngày lễ Vu Lan là cách để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quay quần bên nhau, cùng ăn uống và trò chuyện trong ngày lễ đặc biệt này. Điều này sẽ khiến cha mẹ vô cùng hạnh phúc và cảm động.

Máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm là thiết bị gia dụng ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong những gia đình có người già, người cao tuổi. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm giúp duy trì độ ẩm trong nhà ở mức ổn định, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cha mẹ như:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp: Không khí khô có thể khiến cho hệ hô hấp của người già bị kích ứng, dẫn đến ho, ngứa họng, sưng tấy niêm mạc,... Máy tạo độ ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho không khí, từ đó giảm thiểu các triệu chứng khó chịu này.

  • Cải thiện giấc ngủ: Độ ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người già, khiến họ khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Máy tạo ẩm giúp tạo ra môi trường ngủ lý tưởng, giúp người già ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn

  • Làm đẹp da: Da của người già thường mỏng manh và dễ bị khô ráp. Máy tạo độ ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

  • Tăng cường sức đề kháng: Độ ẩm cao giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus tốt hơn, từ đó tăng cường sức đề kháng cho người già.

Xem thêm: Máy tạo độ ẩm chính hãng Thụy Sĩ BONECO U700

Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng

Một chuyến du lịch cùng gia đình sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ dành cho cha mẹ. Hãy dành thời gian bên nhau để khám phá những địa điểm mới và tạo ra thật nhiều kỷ niệm đẹp.

Cây cảnh

Có nhiều loại cây cảnh trưng trong phòng khách, phòng ngủ, ở ban công,... mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, phát tài phát lộc hay những cây mang ý nghĩa trường thọ. Do đó, tặng cha mẹ cây cảnh cũng là một trong những cách để thể hiện tình yêu thương, lòng hiếu thảo. Ngoài ra, tuổi già đến, cha mẹ chăm sóc cây cối cũng là một thú vui. 

 Quạt đối lưu không khí

Quạt đối lưu không khí với đặc tính ưu việt là làm mát diện rộng và phân bổ luồng không khí đều khắp không gian, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đem đến cho gia đình bạn không gian sống thoải mái, lý tưởng, tạo sự thoải mái và dễ chịu. Đây là món quà thiết thực cho những ngày hè nóng bức.

Trong suốt 68 năm qua, BONECO luôn khẳng định vị thế là thương hiệu cao cấp về giải pháp lọc sạch không khí đến từ Thụy Sĩ (từ 1956). Các sản phẩm của BONECO tiên phong cho chất lượng cao cấp đạt các tiêu chuẩn Châu Âu, công nghệ hiện đại, kiểu dáng sang trọng, chính vì vậy sản phẩm không chỉ mang lại hiệu quả thực sự tốt cho sức khỏe con người mà còn nâng cao chất lượng sống, phong cách sống của người sử dụng. 

Xem thêm: Quạt đối lưu không khí chính hãng Thụy Sĩ BONECO F235

 

Lễ Vu Lan là một ngày lễ lớn trong năm để con cái báo hiếu cha mẹ. Vào ngày này, bạn hãy dành nhiều thời gian bên gia đình để bày tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành. Một món quà nhỏ hay một lời chúc sẽ giúp ngày Vu Lan của họ thêm nhiều ý nghĩa. Nếu bạn vẫn chưa biết lễ Vu Lan tặng gì cho mẹ thì hãy tham khảo các sản phẩm mà Boneco đã giới thiệu trên đây nhé! 

 

BONECO VIỆT NAM

Hà Nội:

+ SR 1: Số 22, ngõ 23 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy

+ SR 2: Số 56 Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy

TP.Hồ Chí Minh:

+ SR: 67 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông, Quận 2.