Cảm lạnh thông thường - Cảm lạnh thông thường có thể do hơn 200 loại virus gây ra. Nó được truyền từ người sang người qua không khí hoặc tiếp xúc với các bề mặt nơi vi trùng cư trú và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt của bạn. Các triệu chứng bao gồm; sổ mũi, hắt hơi, đau họng, nghẹt mũi, ho khan nhẹ, sốt nhẹ có thể xảy ra.

Benh ho hap o tre em

RSV (Respiratory Syncytial Virus) - Nhiều triệu chứng giống như cảm lạnh và cúm nhưng phổ biến hơn là cúm. RSV có thể dẫn đến bệnh nặng hơn (viêm phế quản và viêm phổi) ở trẻ dưới một tuổi. Hiện tại vẫn chưa có vắc-xin phòng bệnh nhưng một số trẻ em có nhu cầu đặc biệt có thể được tiêm palivizumab hàng tháng để ngăn ngừa bệnh phát triển nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm: Sử dụng máy tạo ẩm không khí để giải quyết vấn đề hanh khô

Cúm (Cúm) - Triệu chứng tương tự nhưng nặng hơn so với những người bị cảm lạnh thông thường. Các triệu chứng bao gồm; sổ mũi, nghẹt mũi, sốt với ớn lạnh, đau nhức cơ thể, cực kỳ yếu và cảm giác kiệt sức, đau bụng và nôn

Viêm xoang - thường theo cảm lạnh thông thường. Cơ thể nhiễm virus làm cho niêm mạc trong đường hô hấp bị sưng lên và tiết ra nhiều chất nhầy. Các xoang gặp khó khăn trong việc thoát nước và chất nhầy tích tụ tạo nên một môi trường ẩm ướt, ấm áp cực kỳ cho vi trùng phát triển. Các triệu chứng của viêm xoang tương tự như cảm lạnh, mặc dù nghiêm trọng hơn, bao gồm đau ở xoang, sốt trên 38.9 độ C, chảy nước mũi màu xanh lá cây hoặc màu vàng.

Viêm phế quản - Viêm phế quản là một bệnh về đường hô hấp do nhiều loại virus khác nhau gây ra. Vì virus gây viêm trong các đoạn nhỏ dẫn đến phổi, chúng sưng lên và tiết chất nhầy. Viêm phế quản biểu hiện triệu chứng tương tự như cảm lạnh nhưng nặng hơn. Triệu chứng bao gồm bao gồm thở khò khè, thở nông nhanh và bằng chứng suy hô hấp; chẳng hạn như co rút (hút vào da ở giữa hoặc xung quanh xương ngực khi hít vào) và bùng lên lỗ mũi.

Viêm phổi - Được chẩn đoán bằng x-quang, Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn trong đó các túi khí trong phổi (phế nang) bị viêm và chứa đầy chất lỏng khiến quá trình trao đổi oxy bị ức chế. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho, thèm ăn, thở nhanh, co giật và bùng phát.

Bieu hien cua benh viem phoi

Ho gà - Ho gà được đặt tên cho âm thanh rít mà một đứa trẻ bị ảnh hưởng tạo ra khi hít sâu sau cơn ho. Hơn 50% trẻ sơ sinh dưới một tuổi cần phải nhập viện để điều trị ho gà. Hiện tại đã có vaccine phòng bệnh ho gà ở trẻ.

Viêm thanh khí phế quản - Thường thấy nhất ở trẻ 2 tuổi, trẻ có đặc điểm là ho lớn thường kéo dài đến gần 1 tuần.

Để đề phòng các bệnh hô hấp cha mẹ nên tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, vệ sinh nhà ở để phòng tránh tích tụ các vi khuẩn có hại, cân nhắc sử dụng các sản phẩm máy lọc không khí và máy tạo ẩm để bù ẩm đúng cách và thanh lọc không khí trong gia đình.