Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ cần lưu ý ghi sẵn ra giấy những vấn đề của con mình, những vấn đề mình băn khoăn để khi gặp bác sĩ sẽ trực tiếp trao đổi một cách tỉ mỉ.

Sau đây là 5 nguyên tắc “bỏ túi” giúp cha mẹ chuẩn bị cho con đi khám sẽ không quên phối hợp với nhân viên y tế một cách tốt nhất để giúp cho việc chẩn đoán, điều trị bệnh cho bé hiệu quả hơn:

Nguyên tắc 1:
Trường hợp bé mắc bệnh cấp tính, cha mẹ nên tập trung mô tả những triệu chứng bệnh xuất hiện gần đây nhất, liên quan tới lý do mà cha mẹ cho con đi lần khám này. Tránh kể lan man về những chuyện đã xảy ra rất lâu và không liên quan tới lần bệnh này.

Nguyên tắc 2:
Bình tĩnh liệt kê tất cả các vấn đề khiến cha mẹ còn băn khoăn để bác sĩ đánh giá tổng quát toàn thể. Đừng thấy con mình đang khám bác sĩ chuyên khoa Thận mà ngại ngùng không dám hỏi những vấn đề khác như con bị mẩn ngứa, đi ngoài, nổi u cục… Trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ hội chẩn hoặc giới thiệu bé tới bác sĩ chuyên khoa liên quan.

Nguyên tắc 3:
Mang theo toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc và các loại thuốc đang điều trị (nếu có) để bác sĩ đánh giá quá trình diễn biến của bệnh và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Nguyên tắc 4:
Khi bạn có băn khoăn chưa muốn thực hiện xét nghiệm. Hãy trao đổi trực tiếp để bác sĩ giải thích rõ vì sao bé cần làm xét nghiệm này, giữa lợi ích và nguy cơ nếu không làm xét nghiệm thì vấn đề gì sẽ xảy ra.

Nguyên tắc 5:
Khi bác sĩ kê đơn và tư vấn, người có trách nhiệm chính (bố/mẹ) cần trực tiếp vào phòng khám để nghe bác sĩ giải thích về bệnh trẻ đang bị mắc, cách sử dụng đơn thuốc và phương pháp chăm sóc trẻ tại nhà cũng như hướng dẫn các dấu hiệu cảnh báo cần đưa trẻ đến khám lại ngay.

Thời tiết nắng nóng kéo dài trẻ thì điều hòa là thứ không thể thiếu trong ngôi nhà bạn. Nhưng những tác hại do điều hòa gây ra thì bạn cũng cần có biện pháp đề phòng các triệu chứng khô da, viêm họng, viêm đường hô hấp, sức đề kháng giảm…thì khi ấy máy tạo ẩm là cũng là thiết bị không thể thiếu trong môi trường điều hòa nhờ:

-      Tạo độ ẩm lý tưởng 40-60% giảm khô da, dị ứng, khô mũi, xổ mũi, viêm mũi, hen xuyễn, ho kích ứng, viêm họng, viêm phế quản,....

-      Tạo hơi ẩm tinh khiết với cục lọc carbon & thanh ion bạc (khử khuẩn & tạp chất)

-      Giảm bụi và vi khuẩn trong phòng điều hòa

-      Khay tinh dầu lan tỏa giúp tinh thần thư thái, lưu thông máu được tốt hơn

-      Bảo quản và giữ gìn các vật dụng bằng gỗ + da trong gia đình

-      Tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh

Hãy đến ngay BONECO máy lọc không khí và tạo ẩm Thụy Sĩ để được tư vấn