Tại sao máy lọc không khí lại cần Bộ lọc trước (màng lọc thô) và tầm quan trọng của màng lọc thô là gì? 

Không khí trong nhà bạn chứa rất nhiều hạt bụi bay lơ lửng trên không trung hoặc nằm dưới đất, bám trên tường, đồ gia dụng ... Các loại hạt này thường có kích thước lớn. Nếu máy lọc không khí không có bộ lọc thô thì có nghĩa bộ lọc chính của máy lọc không khí (là màng lọc HEPA và than hoạt tính đắt tiền) sẽ nhanh chóng phải thay. 

Bạn có nhận thấy rằng không khí trong nhà chứa rất nhiều các hạt bụi ô nhiễm và thực tế phần lớn các hạt có kích thước lớn, mắt thường nhìn kỹ có thể nhận ra? Các hạt này thường là bụi, lông vật nuôi, sợi bông, vải... sẽ được máy lọc không khí giữ lại bởi bộ lọc thô trước khi chúng tiếp cận với bộ lọc HEPA đắt tiền và bộ lọc Than hoạt tính. Mặc dù bộ lọc HEPA có số lượng nếp gấp lớn, diện tích bề mặt lớn nhưng nó sẽ nhanh chóng bị đầy, tắc nghẽn bởi các tác nhân ô nhiễm nhanh chóng nếu thiếu màng lọc thô.

Trong một gia đình bình thường, có trẻ nhỏ, nuôi thú cưng (chó mèo), nấu ăn hàng ngày cùng phong cách sống hiện đại hay phải hoạt động di chuyển thì không khí trong nhà lại càng ô nhiễm, máy lọc không khí phải hấp thụ rất nhiều các loại hạt lớn.  

Vật nuôi không phải là yếu tố duy nhất tạo ra các hạt ô nhiễm, mà chính con người (tóc, tế bào da chết, lông) thường bị kẹt lại trong màng lọc thô, bạn sẽ thấy rõ điều này khi vệ sinh màng lọc thô. Các khách hàng của BONECO thường ngạc nhiên khi thấy điều này mỗi khi vệ sinh máy. Con người và vật nuôi, đặc biệt là chó mèo, tóc và lông thú sẽ bị hấp thu ở bộ lọc trước.

Màng lọc thô có phải định kỳ thay thế như màng lọc Hepa , Than hoạt tính không?

Tin vui cho khách hàng của BONECO đó là màng lọc thô của máy lọc không khí BONECO có thể vệ sinh định kỳ (1 tuần/ lần hoặc 2-3 tuần/lần) bằng cách hút bụi, sau đó giặt sạch bằng nước và phơi khô màng lọc trước khi lắp lại vào máy, bạn không mất thêm chi phí thay màng lọc thô của BONECO.

Việc vệ sinh bộ lọc trước theo lịch trình thì tôi không phải hút bụi, vệ sinh lau dọn nhà nữa?

Đây là một câu hỏi đến từ nhiều khách hàng của BONECO. Chúng tôi cho rằng mặc dù có máy lọc không khí, bạn vẫn nên vệ sinh nhà cửa định kỳ để không khí trong nhà sạch và trong lành hơn nữa. Trong khi bạn hút bụi và dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, bạn nên bật máy lọc không khí BONECO ở tốc độ cao nhất để các hạt bay trong không khí khi bạn lau dọn, quét nhà sẽ được máy hút sạch và thổi ra không khí sạch cho căn phòng. 

Hãy cùng tìm hiểu và để BONECO có cơ hội được hỗ trợ bạn tìm ra chiếc máy lọc không khí phù hợp nhất với ngôi nhà bạn qua số Hotline: 0964.106.886