Máy lọc không khí có khử mùi được không?

Máy lọc không khí có khử mùi được không?

Máy lọc không khí có khử mùi được không? 

Máy lọc không khí có khử mùi được không? Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, khả năng khử mùi, khử mùi nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màng lọc, công nghệ máy sưe dụng, công suất của máy, diện tích không gian. Theo EPA (một tổ chức về môi trường tại Mỹ), thì máy lọc không khí có thể loại boẻ được các chất ô nhiễm trong không khí, bao gồm cả những mùi hôi khó chịu trong không gian sống. Tuy nhiên không phải mùi nào cũng có thể loại bỏ được hoàn toàn. 

Các dòng máy lọc không khí có trang bị màng lọc carbon (than hoạt tính) sẽ có khả năng khử mùi tốt hơn. Và để lọc không khí hiệu quả nhất, khi trong phòng có mùi hôi trước khi bật máy lọc không khí, bạn nên mở các cửa để phòng bớt mùi. Sau đó, mọi người đóng kín cửa và bật máy lọc không khí để loại bỏ những mùi hôi còn sót lại trong phòng.

Quan tâm: Máy lọc không khí khi hoạt động có ồn không?

Máy lọc không khí có thể khử những loại mùi nào?

Đa số thì máy lọc không khí có thể xử lý được bụi bẩn, vi khuẩn, lông thú và các mùi ẩm mốc, thức ăn, vật nuôi, khói thuốc và một số loại mùi phổ biến khác. Với máy lọc không khí được tragn bị màng lọc than hoạt tính (hoặc gấp đôi màng lọc than hoạt tính có thể loại bỏ mùi và hoá chất độc hại như mùi sơn, formaldehyde, VOCs thuốc trừ sâu, chất chống cháy… Cụ thể, thì máy lọc không khí có thể loại bỏ những mùi sau đây:

  • Mùi thức ăn: Các mùi thức ăn từ nhà bếp hoặc từ các món ăn nấu trong nhà có thể được loại bỏ bởi các máy lọc không khí.

  • Mùi hoá chất: Các mùi từ hóa chất như sơn, dung môi, formaldehyde, xăng, chất tẩy rửa hoặc các sản phẩm làm đẹp có thể được loại bỏ hoặc giảm nhẹ bởi máy lọc không khí.

  • Mùi động vật: Mùi từ lông động vật, nước tiểu, hoặc mùi của các loại thức ăn cho thú cưng cũng có thể được loại bỏ bằng máy lọc không khí.

  • Mùi khói: Mùi khói từ việc nấu nướng, hút thuốc lá, hoặc các nguồn khói khác có thể được loại bỏ để cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

  • Mùi mốc và ẩm mốc: Máy lọc không khí cũng có thể giúp loại bỏ mùi mốc và ẩm mốc từ các khu vực ẩm ướt trong nhà.

  • Mùi rác thải..

Xem thêm: Máy lọc không khí BONECO - Giải pháp khử sạch mùi sơn, bụi mịn, formaldehype, xua tan nỗi lo nhà mới

TOP 3 máy lọc không khí khử mùi tốt nhất

1. Máy lọc không khí BONECO P710

Máy lọc không khí BONECO P710 sử dụng bộ đôi màng lọc kép (HEPA + Than hoạt tính) giúp lọc sạch trên 99,97% ô nhiễm không khí bao gồm tất cả các mùi hôi (thức ăn, ẩm mốc, động vật, hoá chất độc hại, khói thuốc), bụi mịn (PM2.5, PM10, PM1.0), phấn hoa, lông thú, vi khuẩn, virus…

Máy lọc không khí có khử mùi được không?

Máy lọc không khí khử mùi BONECO P710

Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp cảm biến chất lượng không khí giúp xác định chất lượng không khí theo chỉ số hạt bụi mịn/cm3 và chất lượng khí độc (VOCs) trong phòng cùng chức năng tự điều chỉnh chế độ lọc theo mức độ ô nhiễm trong phòng.

Sản phẩm phù hợp với không gian lên tới 200m3 như phòng khách, văn phòng làm việc, phòng họp, hội trường, trường học, bệnh viện, cửa hàng, nhà hàng, quán cafe, khách sạn, siêu thị, lớp tập Gym, Yoga...Là sản phẩm lý tưởng dành cho người già và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, người dưỡng bệnh, người có cơ địa dễ bị dị ứng, gia đình có người hút thuốc lá, nuôi động vật hay sinh sống gần khu vực có mật độ ô nhiễm nặng.

2. Máy lọc không khí LG Puricare 360 Hit AS60GHWG0

Máy lọc không khí LG Puricare 360 được trang bị hệ thống lọc đa màng có thể loại bỏ đến 99.9% bụi mịn PM0.01, vi khuẩn, các chất gây dị ứng và các mùi hôi khó chịu. 

Máy lọc không khí có khử mùi được không?

Máy lọc không khí LG Puricare 360 Hit AS60GHWG0

Ngoài ra, LG Puricare 360 còn được tích hợp thêm bộ phát Ion giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe. Các ion âm do máy tạo ra sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng và ngăn chặn bệnh về đường hô hấp.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị cảm biến PM1.0 có thể phát hiện bụi mịn và chất ô nhiễm mà chúng ta không thể thấy bằng mắt thường qua đèn báo 4 màu tương ứng với 4 mức độ ô nhiễm. Từ đó, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh chất lượng không khí phù hợp với mức độ ô nhiễm trong phòng.

Một điểm mà nhiều người yêu thích là có thể dễ dàng điều khiển các chế độ không khí trên ứng dụng LG ThinQ™, giúp bạn kiểm soát không khí mọi lúc, mọi nơi. 

Với công suất phù hợp, sản phẩm có hiệu quả tối ưu trong việc lọc không khí cho không gian phòng ngủ, phòng khách và phòng làm việc có diện tích dười 60m2.

3. Máy lọc không khí Electrolux FA41-402GY

Máy lọc không khí Electrolux FA41-402GY là giải pháp lọc khí lý tưởng cho không gian có diện tích từ 40 - 53m² như văn phòng nhỏ, phòng sinh hoạt và phòng ngủ. Với thiết kếhe thoát khí hình xoắn ốc, giúp tăng cường hiệu quả làm sạch không khí, đảm bảo luồng khí trong lành cho không gian. 

Máy lọc không khí có khử mùi được không?

Máy lọc không khí Electrolux FA41-402GY

Máy lọc không khí Electrolux FA41-402GY được trang bị hệ thống lọc khí 3 lớp: màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA giúp loại bỏ các loại mùi hôi, bụi mịn, virus và các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Electrolux FA41-402GY được tích hợp cảm biến bụi Laser, tự động phát hiện và điều chỉnh tốc độ lọc khí phù hợp với điều kiện môi trường ô nhiễm. Thiết bị còn có đèn LED hiện đại giúp người dùng theo dõi chất lượng không khí xung quanh theo 4 màu sắc tương ứng với 4 mức độ ô nhiễm không khí.

Ngoài ra, máy còn có màn hình cảm ứng UI trực quan, giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng không khí. 

Khả năng loại bỏ mùi của máy lọc không khí có thể khác nhau tùy thuộc vào loại máy, công nghệ lọc được sử dụng, cỡ phòng, mức độ ô nhiễm không khí, và các yếu tố khác. Đối với các mùi khó chịu đặc biệt mạnh mẽ, có thể cần sử dụng các máy lọc không khí mạnh mẽ hơn hoặc kết hợp với các biện pháp khử mùi khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình