Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

1. Dựa vào nhu cầu cụ thể của bản thân và gia đình

Trước khi bắt đầu mua sắm, hãy xác định rõ nhu cầu của bạn. Bạn cần máy lọc không khí cho phòng ngủ, phòng khách hay văn phòng làm việc? Hay bạn cần máy lọc có khả năng loại bỏ mùi, bụi mịn, vi khuẩn, mùi hôi hay khí độc hại? Bạn muốn máy lọc không khí có thêm tính năng bù ẩm, hút ẩm, khuếch tán tinh dầu hay không? Bạn có muốn trên máy lọc không khí của mình có các tính năng hiện đại như cảm biến chất lượng không khí, hẹn giờ,...hay không? Việc hiểu rõ nhu cầu và mong muốn sẽ giúp bạn lựa chọn được máy lọc phù hợp.

2. Chọn máy lọc không khí theo công nghệ lọc không khí 

Máy lọc không khí mỗi dòng, mỗi hãng sẽ sử dụng các công nghệ lọc không khí khác nhau để làm sạch không khí hiệu quả. Về cơ bản thì các mày lọc không khí sẽ được trang bị các dạng màng lọc sau đây:

  • Màng lọc thô: Loại bỏ các hạt bụi lớn, lông thú cưng

  • Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air): có thể loại bỏ 99,97% bụi bẩn có kích thước nhỏ đến 0,3 micron (bao gồm bụi mịn PM2.5, PM10, PM1.0, bào từ nấm mốc, phấn hoa, vi khuẩn, virus, các hạt lơ lửng trong không khí).

  • Màng lọc than hoạt tính: Loại bỏ mùi hôi, khí độc hại như formaldehyde, VOCs, vecni…

Ngoài ra, một số dòng máy lọc không khí sử dụng các công nghệ lọc tiên tiến như:

  • Công nghệ ion hoá: Loại bỏ bụi mịn, vi khuẩn, virus, phấn hoa, các hạt ô nhiễm trong không khí và tạo môi trường thoải mái, dễ chịu, tốt cho sức khoẻ

  • Màng lọc UV diệt khuẩn: Ức chế và loại bỏ các loại vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khoẻ

Tuy nhiên, với những người mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng thì nên chọn máy lọc không khí sử dụng màng lọc HEPA và than hoạt tính, có thể tích hợp các công nghệ ion âm và UV. Bởi một số công nghệ màng lọc mới hiện nay chưa được chứng nhận có thể đáp ứng các tiêu chuẩn như với màng lọc HEPA thực thụ.

2. Chọn máy lọc không khí dựa trên diện tích phòng và chỉ số CADR

Khi mua máy lọc không khí, diện tích phòng cũng đóng vai trò quan trọng để bạn đưa ra quyết định. Với những phòng có diện tích lớn, bạn cần lựa chọn máy lọc không khí có  công suất và chỉ số CADR (sản lượng không khí sạch) lớn. Và ngược lại, với không gian nhỏ hơn thì bạn có thể chọn máy lọc không khí có chỉ số CADR nhỏ hơn. 

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Chọn máy lọc không khí dựa trên diện tích phòng và chỉ số CADR

3. Chọn máy lọc không khí dựa theo độ ồn của máy 

Khi chọn mua máy lọc không khí, độ ồn của máy cũng là một tiêu chí quan bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khoảng thời gian nghỉ ngơi, làm việc của bạn. Vì máy lọc không khí cần hoạt động liên tục để làm sạch không khí nên bạn cần ưu tiên chọn máy lọc không khí hoạt động yên tĩnh để có được trải nghiệm tốt nhất. 

Đối với phòng trẻ em cũng vậy, máy lọc không khí cũng phải có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con. Đối với phòng khách có không gian rộng lớn thì có thể chọn máy lọc không khí có độ ồn lớn hơn chút nhưng không nên quá 50dB. 

4. Giá của máy lọc không khí

Giá của máy lọc không khí cũng là một tiêu chí bạn cần cân nhắc. Tuỳ vào mức tài chính mà bạn có thể chọn một chiếc máy lọc không khí có mức giá phù hợp nhưng vẫn đầy đủ các tính năng và có thể lọc không khí hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ của bản thân và các thành viên trong gia đình. Các máy lọc không khí BONECO có giá bán và công suất phong phú. Bạn có thể chọn một chiếc phù hợp với ngân sách của mình từ khoảng 3 triệu đến hơn 68 triệu đồng tuỳ vào nhu cầu sử dụng. Hãy tham khảo sản phẩm của chúng tôi tại Website boneco.vn hoặc các gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki và Shopee.

Tham khảo: Văn phòng mở có dùng được máy lọc không khí hay không?

Máy lọc không khí Boneco loại nào tốt?

Bạn còn đang lưỡng lự nên chọn máy lọc không khí nào thì đừng bỏ qua BONECO nhé. Đây là một thương hiệu không khí sạch nổi tiếng trên thế giới với hơn 65 năm có mặt trên thị trường. Đây là một hãng của Thuỵ Sĩ chuyên cung cấp các giải pháp không khí sạch cho gia đình, văn phòng: máy lọc không khí, máy tạo ẩm, quạt đối lưu. Các dòng máy lọc không khí của BONECO luôn được khách hàng đánh giá cao về hiệu suất làm sạch không khí. Dưới đây một số dòng máy lọc không khí BONECO được người dùng sử dụng nhiều nhất:

1. Với các phòng lớn có diện tích đến 100m2

Với những phòng có diện tích lớn như phòng họp, phòng hội nghị, văn phòng làm việc hay phòng khách lớn hay các không gian có sự liền mạch (thông phòng, thông tầng), nhà hàng, khách sạn… có diện tích không gian <100m2 thì lựa chọn hợp lý nhất là máy lọc không khí BONECO P710. 

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Máy lọc không khí BONECO P710 cho phòng 100m2

Máy lọc không khí BONECO P710 được trang bị bộ đôi màng lọc kép kép hợp (màng lọc thô, màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính) giúp làm sạch các chất ô nhiễm trong không khí (bụi mịn, chất ô nhiễm, mùi hôi, vi khuẩn, virus, khí formaldehyde, VOCs…) knhanh và sạch gấp 2 lần  với sản lượng không khí sạch đến 750 m3/h in CADR.

Ngoài ra, trên máy lọc không khí BONECO P710 còn được trang bị cảm biến chất lượng không khí (PM2.5 và khí VOCs) và hiển thị chúng theo chỉ số cụ thể và vạch màu trên bảng điện tử giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được chất lượng không khí trong phòng để điều chỉnh chế độ lọc phù hợp, máy cũng có thể dựa vào cảm biến chất lượng không khí để tự điều chỉnh chế độ lọc phù hợp.

2. Với các phòng khách, phòng ngủ có diện tích khoảng 40 - 60m2

Máy lọc không khí BONECO P500 hoặc P400. Về cơ bản 2 chiếc máy này trang bị công nghệ lọc tương tự nhau với bộ màng lọc 4 giai đoạn bao gồm màng lọc thô, màng lọc Hepa, màng lọc than hoạt tính và màng lọc đặc biệt với tuỳ biến 3 loại màng lọc theo nhu cầu: Trẻ em/ Người mẫn cảm/ Gia đình sinh sống ở khu vực ô nhiễm, vì thế có thể loại bỏ đến 99,97% các chất ô nhiễm không khí bao gồm bụi mịn, chất dị ứng (phấn hoa, lông động vật), vi khuẩn, virus, bào tử nấm mốc, khói thuốc, mùi hôi, khí độc hại (formaldehyde, VOCs…)

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Máy lọc không khí BONECO P500 cho phòng <65m2

Tuy nhiên, máy lọc không khí BONECO P500 có sản lượng không khí sạch - CARD (285 m³/h) cao hơn so với máy lọc BONECO P400 (230 m³/h) nên P500 phù hợp với phòng có diện tích lớn hơn (khoảng <65m2), còn  P400 dành cho phòng khoảng dưới 40m2.

Ngoài ra, trên máy lọc không khí BONECO P500 còn được tích hợp thêm cảm biến chất lượng không khí và điều khiển từ xa tiện dụng.

3. Với các phòng có diện tích < 40m2

Với những phòng ngủ, phòng làm việc có diện tích nhỏ hơn 40 m2 thì máy lọc không khí BONECO P340 là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình

Máy lọc không khí BONECO P340 cho phòng ngủ

Máy lọc không khí BONECO P340 được trang bị 3 màng lọc là màng lọc thô, màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính giúp loại bỏ đến 99,97% các loại vi khuẩn, bụi bẩn, mùi hôi, khí độc hại, các chất ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn 0.3µm

Ngoài ra, BONECO P340 còn được tích hợp thêm công nghệ lọc ion hoá với hơn 3 triệu ion âm/ cm3 giúp lọc không khí nhanh, sạch hơn, cũng như tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, tốt cho sức khoẻ bởi ion âm được biết đến như một loại vitamin không khí.

Với máy lọc không khí BONECO P340, bạn cũng có thể dễ dàng quan sát chất lượng không khí qua màu đèn hiển thị trên thân máy (xanh - trong lành, vàng - trung bình, đỏ - kém)

Việc mua máy lọc không khí không chỉ là việc đơn giản mà còn là quyết định ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của bạn. Bằng cách tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho gia đình ở trên, bạn sẽ có được một máy lọc không khí hiệu quả và đáng tin cậy.

Xem thêm: Máy lọc không khí BONECO - Giải pháp khử sạch mùi sơn, bụi mịn, formaldehype, xua tan nỗi lo nhà mới