Văn phòng mở cần chú ý về công suất làm sạch của máy lọc không khí

Về lý thuyết, các loại máy lọc không khí được tính toán công suất dựa trên thể tích của phòng. Khi sử dụng, các nhà sản xuất cũng khuyến nghị không mở các cửa phòng thường xuyên. Vậy nếu văn phòng của bạn không phải không gian kín (mở với môi trường) thì bạn nên cân nhắc việc có sử dụng máy lọc không bởi nếu luồng không khí thường xuyên di chuyển giữa bên trong và bên ngoài phòng, chất lượng lọc sẽ khó đảm bảo và thời gian lọc cũng kéo dài hơn.

Nếu văn phòng không mở mà chỉ ở dạng thông giữa các phòng, lời khuyên của chúng tôi là tính toán thể tích phòng thực tế để mua máy lọc theo công suất phù hợp đủ cho phòng. Ví dụ, thể tích phòng 300m3, bạn có thể sử dụng 3 máy với công suất lọc cho phòng 100m3.

Nên đặt máy lọc không khí văn phòng ở vị trí nào?

Máy lọc nên được đặt ở vị trí thoáng và có thể tiếp cận với nhiều không gian nhất có thể. Cơ chế của máy là hút và lọc, ở không gian thuận tiện cho lưu thông, máy càng phát huy được tác dụng của mình.

Ưu tiên các vị trí có nhiều người qua lại hoặc nhiều máy văn phòng (máy tin, máy tính,...) vì đây được coi là một trong những nguồn phát tán VOCs nhiều nhất trong văn phòng.

Tạo ra không gian sạch giúp tinh thần và sức khỏe thư thái

Văn phòng cũng được coi là một không gian công cộng với những tác nhân gây ô nhiễm không khí nặng phát ra từ các đồ điện tử, hơi độc của máy in, sơn, gỗ công nghiệp, da ghế, nhựa….Ở trong văn phòng 8 tiếng mỗi ngày, con người đang phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe bao gồm các bệnh về đường hô hấp, các bệnh về tuần hoàn, hay đơn giản là các chứng đau đầu do thiếu không khí và hít phải chất gây ô nhiễm.

Trên thế giới, các công ty ngày càng quan tâm tới không gian làm việc. Không ít công ty đồng ý với những khoản chi phí lớn để phủ xanh cho văn phòng hay đưa văn phòng về gần tự nhiên. Giữ cho tinh thần và sức khỏe của các thành viên ở mức cao chính là một trong những cách tốt nhất để nâng cao sức lao động và sáng tạo của mỗi cá nhân.