Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm bạn nên biết

1. Kinh nghiệm mua máy tạo ẩm trong phòng tốt nhất

1.1. Khi nào cần sử dụng máy tạo ẩm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, độ ẩm ẩm tốt nhất đối với sức khoẻ là từ 40 - 70%. Độ ẩm lý thưởng đối với phòng ngủ là 40 - 60%. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người già thì nên giữ độ ẩm ở mức 50 - 60%. 

Nếu độ ẩm quá cao (>70%) sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Còn nếu độ ẩm quá thấp (<40%) sẽ gây nên tình trạng khô da, khô mắt và ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Do đó, khi độ ẩm trong phòng giảm xuống thấp, bạn nên sử dụng máy tạo ẩm để bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. 

1.2. Chọn máy phù hợp với diện tích phòng

Khi lựa chọn máy tạo ẩm bạn cũng cần quan tâm đến quan tâm đến công suất của máy nên phù hợp với diện tích phòng. Điều này không chỉ đảm bảo hiệu quả tạo ẩm của máy mà còn giúp tiết kiệm điện cũng như đảm bảo độ bền bỉ của máy. Nếu phòng diện tích nhỏ mà bạn chọn máy tạo ẩm có công suất quá lớn sẽ gây nên tình trạng bão hòa, ẩm mốc. Ngược lại, nếu công suất phun sương quá nhỏ so với diện tích phòng thì hiệu quả tạo ẩm sẽ khó được như mong muốn. Do đó, trước khi mua, bạn cần kiểm tra kỹ thông số kỹ thuật để lựa chọn máy có mức công suất phù hợp với không gian mình sử dụng để tạo ẩm.

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Chọn máy tạo ẩm phù hợp với diện tích phòng

1.3. Chọn công nghệ tạo ẩm an toàn, thân thiện

Hiện nay, các dòng máy tạo ẩm trên thị trường đang ứng dụng 2 công nghệ tạo ẩm phổ biến là công nghệ tạo ẩm bằng sóng siêu âm tần số cao và công nghệ tạo ẩm bằng nhiệt. Tuy nhiên, máy tạo ẩm sử dụng công nghệ tạo ẩm phổ biến nhất là máy tạo bằng sóng siêu âm.

Với công nghệ tạo ẩm này sẽ tạo ra các hạt sương siêu nhỏ mịn, khuếch tán đều hơi ẩm vào trong không gian mà không hề gây hiện tượng đọng nước trên sàn nhà hay ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, nội thất trong nhà. Hơi ẩm này cũng thẩm thấu vào làn da một cách tự nhiên mà không hề gây cảm giác khó chịu.

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Chọn máy tạo ẩm trạng bị công nghệ tạo ẩm an toàn, thân thiện

Hơn nữa, bạn cũng nên chọn máy tạo ẩm có tính năng lọc nước để loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn có trong nước, đảm bảo hơi sương luôn tinh khiết, an toàn cho hệ hô hấp và sức khoẻ của người dùng.

1.4 Chọn theo các tính năng được tích hợp

Khi chọn máy tạo ẩm, bạn có thể chọn máy tạo ẩm có tích hợp tính năng cảm biến độ ẩm để dễ dàng quan sát mức độ ẩm hiện tại để người dùng dễ dàng điều chỉnh mức tạo ẩm phù hợp với mức độ ẩm hiện tại. Khi độ ẩm đạt mức độ ẩm mong muốn người dùng có thể cài mức tạo ẩm thấp hơn hoặc tắt máy.

Ngoài ra, tính năng cài đặt độ ẩm mong muốn hoặc hẹn giờ cũng nên được cân nhắc để đảm bảo máy tạo ẩm và duy trì ở mức độ lý tưởng, tránh tạo ẩm quá nhiều khiến độ ẩm trong phòng tăng quá cao.

Nếu bạn thích không gian có chút hương thơm thì có thể chọn máy tạo ẩm có trang bị khay tinh dầu riêng.

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Chọn máy tạo ẩm theo tính năng

1.5 Chọn máy tạo ẩm có độ ồn thấp

Chọn máy tạo ẩm có độ ồn thấp để không làm phiền giấc ngủ của gia đình và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động trong nhà.

1.6. Chọn thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy tạo ẩm với nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều mức giá khác nhau từ giá rẻ từ vài trem nghìn cho đêns vài triệu, vài chục triệu. Tuy nhiên, để đảm bảo mức độ bền bỉ trong quá trình sử dụng cũng như an toàn cho sức khoẻ thì mọi người nên chọ những dòng máy tạo ẩm đến từ những thương hiệu uy tín, có đầy đủ chứng nhận xuất xứ. Một số thương hiệu máy tạo ẩm mà mọi người tin dùng hiện nay như BONECO, Sharp, Hitachi…

Tham khảo: Có nên sử dụng máy tạo ẩm cho trẻ sơ sinh không?

2. Máy tạo ẩm BONECO - Giải pháp cân bằng và duy trì độ ẩm hữu hiệu cho gia đình

Máy tạo ẩm BONECO là một trong những dòng máy tạo ẩm được các gia đình ưu tiên sử dụng nhất hiện nay, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Máy có dung tích đa dạng từ 3.5L đến 9L đáp ứng đa dạng diện tích không gian từ 15 - 80m2.

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Máy tạo ẩm BONECO - Giải pháp tạo ẩm an toàn cho gia đình

BONECO là một thương hiệu chuẩn Thuỵ Sĩ với hơn 65 năm có mặt trên thị trường. Các sản phẩm của hãng bao gồm cả dòng máy tạo ẩm đều trải qua các kiểm định quốc tế khắt khe nên đảm bảo về chất lượng cũng như mức độ an toàn.

Máy tạo ẩm BONECO cũng được biết đến với khả năng tạo ẩm hiệu quả. Nhờ trang bị công nghệ tạo ẩm sóng siêu âm, hơi ẩm của máy khá mịn và khuếch tán đều vào không gian thay vì tạo ẩm như những dòng máy tạo ẩm thông thường khác chỉ tạo ẩm 1 vùng xung quanh máy. Hơn nữa, hơi sương từ máy bay vào không gian cũng không hề gây đọng nước, không tích tụ vi khuẩn và không gây hại cho các thiết bị, đồ dùng khác.

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Máy tạo ẩm kết hợp lọc không khí BONECO H680

Hơi sương của máy tạo ẩm BONECO cũng đảm bảo độ tinh khiết và an toàn nhờ trang bị cục lọc nước carbon và thanh ion bạc lọc khuẩn, đảm bảo hơi sương an toàn cho sức khoẻ của mọi người.

Ngoài ra, máy tạo ẩm BONECO cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại: lọc không khí, cảm biến độ ẩm, hẹn giờ bật tắt máy, cài đặt độ ẩm mong muốn, lựa chọn hơi ẩm ấm hoặc mát, khuếch tán tinh dầu thơm, điều chỉnh tốc độ phun sương dễ dàng….

Kinh nghiệm chọn máy tạo ẩm

Máy tạo ẩm BONECO U350 với nhiều tính năng hiện đại

Máy cũng được đánh giá là có độ ồn thấp. Vào ban đêm chỉ nghe thấy âm thanh tiếng róc rách của nước - một dạng âm thanh trắng giúp thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Máy tạo ẩm Boneco thường đi kèm với các tính năng an toàn như tự động tắt khi hết nước và các cảm biến độ ẩm để tránh tình trạng quá ẩm. Đồng thời, nó cũng dễ vận hành và bảo dưỡng.

Máy tạo ẩm Boneco không chỉ là một thiết bị cần thiết trong mùa đông khô cằn, mà còn là một phần quan trọng của một môi trường sống lành mạnh và thoải mái. Với Boneco, bạn có thể tin tưởng rằng không khí trong nhà của bạn luôn được duy trì ở mức độ ẩm ổn định và an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là những kinh nghiệm khi lựa chọn máy tạo ẩm mà chúng tôi muốn thông tin cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được chiếc máy tạo ẩm phù hợp cho gia đình mình.

Xem thêm:  Máy phun sương tạo ẩm hãng nào tốt?