Có nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

Có nên dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

1. Tại sao dùng điều hòa cần bật máy tạo ẩm?

Khi sử dụng điều hòa hay máy lạnh để làm mát vào mùa hè, độ ẩm không khí trong phòng sẽ sẽ giảm xuống do có sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ của dàn lạnh.

Khi bật điều hoà, không khí sẽ bị hút vào cục lạnh để làm lạnh sau đó đi ra ngoài. Tuy nhiên, hơi ẩm theo không khí đi vào sẽ bị ngưng tụ và chảy ra ngoài theo ống dẫn nước, chỉ có không khí trở lại phòng. Quá trình này diễn ra liên tục khiến độ ẩm trong phòng dần mất đi, không khí trong phòng khô hơn, chỉ còn khoảng 33% hoặc cũng có thể xuống thấp hơn. Đây là mức độ ẩm không tốt đối với sức khoẻ của con người (độ ẩm lý tưởng đối với sức khoẻ từ 40 -60%). Việc không khí quá khô sẽ gây tình trạng khô da, khô mắt, khô mũi, khô họng, khó thở cũng như các tác động xấu tới đường hô hấp. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến những người già, trẻ em, người thường xuyên mắc các bệnh về đường hô hấp.

Do đó, trong quá trình sử dụng điều hòa, máy lạnh, chúng ta cần sử dụng thêm các thiết bị phun sương, tạo ẩm để cân bằng và duy trì độ ẩm trong không khí ở mức tốt cho sức khoẻ. Việc bù ẩm không khí khi sử dụng điều hoà không chỉ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu, mát mẻ hơn mà còn giúp bảo vệ hệ hâp hấp khỏi các tác động tiêu cực của không khí khô, giúp làm đẹp da, tóc, giảm triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Xem thêm: Máy tạo ẩm sóng siêu âm là gì? Ưu và nhược điểm của máy tạo ẩm sóng siêu âm.

2. Cách dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa hiệu quả nhất

Để sử dụng máy phun sương hiệu quả, mang lại hiệu quả tốt trong quá trình sử dụng điều hoà bạn cũng cần tuân thủ một số điều sau đây:

Có nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

Cách dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa hiệu quả nhất

Sử dụng máy tạo ẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng

Để máy tạo ẩm luôn hoạt động hiệu quả bạn nên sử dụng đúng theo công suất của máy theo diện tích không gian. Tránh việc sử dụng máy công suất thấp cho phòng diện tích lớn sẽ khiến máy phải hoạt động liên tục, dẫn đến quá tải mà việc đạt độ ẩm mong muốn cũng chậm hơn so với thông thường. Còn nếu phòng diện tích nhỏ mà dùng máy tạo ẩm công suất lớn sẽ khiến máy tạo ẩm quá nhanh, dễ nâng độ ẩm trong phòng quá cao so mới mức lý tưởng khiến độ ẩm trong phòng tăng cao, tạo điều kiện để vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Thời điểm bật tắt máy tạo độ ẩm

Khi sử dụng máy phun sương, tạo ẩm trong phòng điều hòa bạn chỉ nên bật 1 khoảng thời gian nhất định mà không nên bật cả ngày. Nếu bật máy tạo ẩm cả ngày trong phòng điều hoà, độ ẩm trong phòng tăng cao dễ dẫn đến độ ẩm vượt mức lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hại cho sức khoẻ. 

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên sử dụng máy phun sương trong khoảng thời gian. Khi độ ẩm trong phòng đạt đến mức độ lý tưởng thì có thể tắt máy hoặc duy trì ở mức tạo ẩm ở mức thấp. Hiện nay các dòng máy tạo ẩm cao cấp còn được trang bị chức năng cài đặt theo độ ẩm mong muốn. Khi độ ẩm trong phòng đạt mức độ ẩm đã cài đặt máy sẽ dùng phun sương để duy trì độ ẩm trong phòng luôn ở mức tốt nhất đối với sức khoẻ.

Dùng nhiệt ẩm kế kiểm soát độ ẩm trong phòng

Để đảm bảo độ ẩm trong phòng luôn ở mức lý tưởng đối với sức khoẻ, bạn nên sử dụng thêm nhiệt ẩm kế để xác định độ ẩm trong phòng. Hiện nay, một số dòng máy tạo ẩm cao cấp được trang bị sẵn cảm biến độ ẩm giúp người dùng có thể dễ dàng biết được độ ẩm trong phòng đang ở mức bao nhiêu để điều chỉnh mức phun sương cho phù hợp.

Sử dụng máy tạo ẩm có chức năng lọc sạch nước 

Vì hơi ẩm khi khuếch tán vào không gian sẽ thẩm thấu trực tiếp vào da và các niêm mạc mũi họng nên việc hơi sương được lọc sạch tinh khiết là rất quan trọng, vì thế, khi sử dụng máy tạo ẩm nên chọn dòng máy tạo ẩm có chức năng lọc sạch nước sẽ đảm bảo hơi sương được tinh khiết, tốt cho sức khoẻ.

Vệ sinh máy tạo ẩm thường xuyên

Để đảm bảo máy phun sương luôn sạch sẽ, cho chất lượng sương tinh khiết, máy cần được vệ sinh thường xuyên. Với những máy có sử dụng cục lọc, thanh khử khuẩn nên được thay định kỳ để đảm bảo hiệu suất lọc của máy, đảm bảo hơi sương luôn an toàn và tốt cho sức khoẻ.

Tham khảo: Máy tạo ẩm phun sương và không phun sương loại nào tốt hơn?

3. Máy tạo ẩm BONECO - Giải pháp tạo ẩm lý tưởng cho phòng điều hoà

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng máy tạo ẩm cao cấp sử dụng cho phòng điều hoà hay mùa hanh khô thì đừng bỏ qua máy tạo ẩm của BONECO nhé. Đây là một hãng máy tạo ẩm cao cấp của Thuỵ Sĩ. Ra đời từ những năm 1956, cho đến thời điểm hiện tại, các dòng sản phẩm giải pháp không khí cũng như máy tạo ẩm của BONECO đều nhận được sự công nhận của hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Có nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

Máy tạo ẩm BONECO U250

Máy tạo ẩm BONECO là một giải pháp tạo ẩm lý tưởng cho các phòng sử dụng điều hòa không khí. Có nhiều lý do mà máy tạo ẩm BONECO được tin tưởng và được coi là một lựa chọn tốt:

Thiết kế đẹp mắt và hiện đại: 

Máy tạo ẩm BONECO thường có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và dễ dàng kết hợp với nội thất của các phòng khác nhau.

Tiện ích và tính năng thông minh: 

Các máy tạo ẩm của BONECO thường đi kèm với các tính năng thông minh như tự động điều chỉnh độ ẩm tự động, cảm biến độ ẩm, hẹn giờ, khuéch tán tinh dầu, chế độ hơi ẩm ấm - mát và các cài đặt tiết kiệm năng lượng.

Có nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

Các nút điều chỉnh cảm ứng thông minh kèm cảm biến độ ẩm trên máy tạo ẩm BONECO U250

Hơi sương siêu nhỏ mịn và an toàn

Máy tạo ẩm BONECO sử dụng công nghệ tạo ẩm sóng siêu âm (Ultrasonic) tiên tiến tạo các hạt sương nano siêu nhỏ mịn, khuếch tán đều vào không gian thay vì cấp ẩm 1 vùng như các dòng máy tạo ẩm thông thường khác giúp cung cấp độ ẩm ổn định trong không gian sống, giúp duy trì môi trường thoải mái cho sức khỏe và cảm giác thoải mái. Hơi sương cũng rất dễ thẩm thấu vào da một cách tự nhiên, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến các đồ nội thất, điện tử trong phòng.

Ngoài ra, trước khi hơi sương được khuếch tán vào không gian đều trải qua 2 bước lọc cặn bẩn và vi khuẩn là cục lọc carbon và thanh ion bạc, đảm bảo hơi suogn tinh khiết, an toàn cho sức khoẻ và hệ hô hấp, dặc biệt là hệ hô hấp nhạy cảm của trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. 

Có nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà không?

Hơi sương siêu nhỏ mịn và an toàn với sức khoẻ

Cảm biến và điều chỉnh độ ẩm chính xác

Các máy tạo ẩm BONECO được thiết kế với cảm biến độ ẩm siêu nhạy và chính xác, giúp người dùng nắm bắt và kiểm soát được mức độ ẩm trong phòng  một cách hiệu quả, giữ cho độ ẩm trong phòng luôn ở mức lý tưởng nhất đối với sức khoẻ.

Tiết kiệm năng lượng

Các sản phẩm của BONECO bao gồm cả máy tạo ẩm đều được thiết kế với tính năng tiết kiệm năng lượng, giúp giảm thiểu tác động tiêu thụ năng lượng đến hệ thống điều hòa và hóa đơn điện. Điều này đã được các tổ chức năng lượng của Mỹ chứng nhận (Các sản phẩm đều đạt chứng nhận (Energy Star).

Bảo dưỡng đơn giản và dễ dàng:

Máy tạo ẩm BONECO có quy trình bảo dưỡng đơn giản, dễ dàng vệ sinh và thay thế linh kiện khi cần thiết.

Chất lượng và độ bền

Sản phẩm của BONECO thường được chế tạo từ các vật liệu chất lượng cao, giúp máy tạo ẩm hoạt động ổn định và bền bỉ theo thời gian. Hơn nữa, hãng có chế độ bảo hành sản phẩm đến 2 năm nên bạn hoàn toàn có yên tâm sử dụng cho gia đình mình.

Máy phun sương tạo ẩm là một trong những thiết bị hỗ trợ tốt cho việc cân bằng độ ẩm trong phòng. Vì thế việc sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hoà là cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng cần lưu ý và tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn khi sử dụng máy phun sương trong phòng điều hòa. Bằng việc lựa chọn và sử dụng máy phun sương đúng cách, chúng ta sẽ có được không gian sống thoải mái, trong lành và an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Xem thêm:  Máy phun sương tạo ẩm hãng nào tốt?

Để được tư vấn chi tiết về máy lọc không khí, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để đuọc hỗ trợ chi tiết:

BONECO VIỆT NAM

Hà Nội:

+ SR 1: Số 22, ngõ 23 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy

+ SR 2: Số 56 Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy

TP.Hồ Chí Minh:

+ SR1: Số 32 đường 33 khu phố 5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức

+ SR2: 67 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông, Quận 2.