1. Mua máy lọc không khí chỉ quan trọng diện tích

Diện tích phòng là một trong những thông số để giúp bạn lựa chọn hiệu suất của máy sao cho phù hợp. Nhưng nếu chỉ nhìn diện tích thôi thì chưa đủ, hãy xem thông số thể tích phòng và khối lượng không khí đầu ra của máy. Bản chất của máy lọc không khí là làm sạch theo thể tích, mặc dù chiều cao trần giữa các phòng không có quá nhiều chênh lệch nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn đảm bảo rằng máy có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu.

Máy lọc không khí phòng ngủ Boneco P340

Máy lọc không khí P340 với công suất dành cho diện tích phòng tới 40m2

Lời khuyên: hãy nhìn diện tích, thể tích phòng và chọn máy có công suất cao hơn ~5m2, vì thông thường các máy đều được test trong môi trường thí nghiệm lý tưởng.

  1. Mua máy tích hợp nhiều chức năng 

Đuổi muỗi, hút ẩm, tạo ẩm…, có rất nhiều dòng máy kết hợp các chức năng này, nhưng thực tế nhiều phòng ngủ ở Việt Nam có diện tích khá nhỏ, những chức năng add-on đôi khi không phát huy được hết tác dụng hoặc không được sử dụng đến trong nhiều trường hợp. Nếu muốn cân nhắc giảm thiểu chi phí không cần thiết, hãy chỉ chọn những chức năng bạn cho rằng cần thiết nhất.

  1. Quan tâm đến độ ồn của máy

Một sản phẩm máy lọc không khí phòng ngủ trước tiên phải đảm bảo được môi trường phù hợp cho giấc ngủ thư thái nhất. Chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy được chất lượng của máy lọc không khí nếu hầu như không thể ngủ vì tiếng động cơ chạy suốt đêm. Trong phòng kín và ban đêm, tiếng ồn đôi khi gây khó chịu hơn nhiều lần so với ban ngày, đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này.

Máy lọc không khí phòng ngủ Boneco P340

Máy lọc không khí Boneco P400 với hệ màng lọc cao cấp nhất

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì phòng ngủ nhà ở, phòng khách cho phép tạp âm nhỏ hơn 50bB, ban đêm nên nhỏ hơn 40dB. Chiếu theo những số liệu trên đây, bạn có thể so sánh độ ồn của loại máy mình đang tìm hiểu.

Một điểm lưu ý khác, độ ồn của máy có thể thay đổi nếu bộ lọc, cánh quạt bị bẩn và tắc nghẽn. Hãy thường xuyên vệ sinh màng lọc và cánh quạt để đảm bảo hiệu quả lọc và độ ồn lý tưởng nhé.

  1. Hãy chọn công suất phù hợp với phòng diện tích lớn nhất

Vì thiết kế nhỏ gọn mà nhiều gia đình hiện nay lựa chọn mua một máy lọc sử dụng cho nhiều phòng. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn máy lọc cho phòng có diện tích lớn nhất để đảm bảo khả năng lọc toàn diện.

Nếu bạn có câu hỏi khách liên quan đến cách chọn máy lọc không khí phòng ngủ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất!

 Video: