Mua hanh khô để luôn giữ môi mọng ẩm, bạn cần uống nhiều nước hơn, thoa kem và son dưỡng ẩm, thỉnh thoảng tẩy tế bào chết là các bước hiệu quả để bạn giữ được đôi môi chúm chím căng mọng. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế tiếp xúc với môi trường khô và tránh liếm môi để khỏi mất độ ẩm trên môi quá nhanh.

Bảo vệ da môi mùa hanh khô và cách cách giữ đôi môi luôn ẩm mượt

Giữ nước cho môi bằng phương pháp tự nhiên
1. Uống nhiều nước hơn

Bảo vệ da môi mùa hanh khô và cách cách giữ đôi môi luôn ẩm mượt

Một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa môi khô và thương tổn là đảm bảo cơ thể có đủ nước từ trong ra ngoài. Bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước (khoảng 8-10 cốc) mỗi ngày. Thêm vào đó, việc nạp nhiều nước còn giúp cho đôi môi của bạn có vẻ căng mọng hơn.
Đem theo mình một chai nước hoặc bình giữ nhiệt để có nước uống trong suốt ngày dài
Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ tốt cho môi mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể.
Cà phê và trà đã tách caffeine, nước quả ép và các thức uống khác cũng có thể giúp bạn đạt được chỉ tiêu uống nước hàng ngày. Tránh các thức uống có chứa caffeine và có hàm lượng natri cao, vì các chất này sẽ làm khô môi.

2. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng

Bảo vệ da môi mùa hanh khô và cách cách giữ đôi môi luôn ẩm mượt

Máy tạo độ ẩm BONECO U200 - Người bạn không thể thiếu mùa Hanh Khô

Máy tạo ẩm tỏa hơi ẩm ra môi trường xung quanh, và điều này là một lợi ích lớn nếu bạn sống trong vùng có không khí khô cả ở trong nhà lẫn ngoài trời. Bạn chỉ việc bật máy lên và để máy chạy vài tiếng mỗi ngày, rồi chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy làn môi của mình được cải thiện.

3. Thoa dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc bơ hạt mỡ hoàn toàn tự nhiên

Thoa dầu hạnh nhân, dầu dừa, bơ hạt mỡ bảo vệ da môi

Quệt một chút dầu lên đầu ngón tay và thoa trực tiếp lên môi. Các loại dầu béo là chất dưỡng môi tự nhiên tuyệt vời, vì chúng có tác dụng giữ ẩm, làm mềm và đem lại vẻ láng mướt khỏe mạnh cho làn môi. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thoa một chút dầu lên môi mỗi ngày 2-3 lần.
Dầu hạnh nhân rất ít gây dị ứng, tức là có thể sử dụng cho mọi loại da một cách an toàn từ đầu đến chân.
Hàm lượng cao vitamin A và E với đặc tính chống lão hóa trong các loại dầu hữu cơ sẽ giúp cho đôi môi của bạn trông trẻ hơn khi được sử dụng liên tục. Nếu muốn dùng sản phẩm đậm đặc hơn, bạn có thể thử thoa dầu vitamin E tinh khiết.

4. Đắp dưa chuột để lấy lại độ ẩm cần thiết.

Đắp dưa chuột dưỡng ẩm da môi

Cắt dưa chuột thành từng lát mỏng, nằm xuống và đắp các lát dưa chuột lên cả hai môi, hoặc dùng dưa chuột chấm lên môi. Chỉ mất vài phút để làn môi hấp thụ nước dưa chuột có tác dụng cung cấp nước và dưỡng chất, mà hiệu quả thì kéo dài cả ngày.
Bạn có thể dùng thêm dưa chuột để chăm sóc da hàng đêm.
Phương pháp đắp hoa quả cũng có thể giúp làm dịu sự khó chịu khi môi bị nứt nẻ hoặc cháy nắng

Phương pháp Dùng các sản phẩm bảo vệ da môi

1. Tìm loại son dưỡng môi chống khô

Dùng son dưỡng môi chống khô nẻ

Bạn nên tìm các sản phẩm được điều chế với các phụ gia có tác dụng nuôi dưỡng như bơ hạt mỡ, vitamin E, dầu dừa và dầu jojoba. Các nguyên liệu này tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên trên da môi để ngăn chặn các chất làm khô môi từ bên ngoài và ngăn ngừa mất nước. Son dưỡng môi cấp nước chất lượng tốt cũng sẽ giúp cho làn môi của bạn mềm hơn, mượt hơn và bớt nhạy cảm hơn với gió và thời tiết lạnh. Không nên dùng các loại son môi chứa tinh dầu long não hoặc bạc hà, những sản phẩm này chỉ khiến môi khô thêm và có thể gây cảm giác nhói nếu môi bị kích ứng.

2. Chọn một loại kem tẩy da chết trên môi

Tẩy da chết cho môi dưỡng môi căng mịn

Sản phẩm tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp da chết bong tróc trên môi, chỉ để lại các mô khỏe mạnh. Bạn nên tập thói quen tẩy da chết trên môi cách vài ngày một lần hoặc khi cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng vào cuối năm, khi thời tiết lạnh “tàn phá” làn môi của bạn. Hầu hết các cửa hàng bán mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da đều có bán kem tẩy da chết cho môi. Bạn cũng có thể tự làm kem tẩy da chết với các nguyên liệu như muối biển, đường nâu, mật ong và dầu ô liu hoặc dầu dừa.

3. Chú ý sử dụng chất chống nắng cho môi

Có thể bạn không nhận ra điều này, nhưng môi cũng dễ bị tổn thương do cháy nắng như tất cả các bộ phận khác trên cơ thể. May mắn là trên thị trường hiện nay có nhiều loại son và son dưỡng môi bao gồm cả thành phần chống nắng. Bạn nhớ dùng sản phẩm này trước khi ra bãi biển hoặc dạo chơi vào buổi chiều. Cách vài tiếng thoa lại son chống nắng một lần như hướng dẫn. Bạn nên tìm đọc nhãn hướng dẫn đầy đủ trên sản phẩm. Các loại son chống nắng thường có chỉ số chống nắng SPF 15-30

Tránh các thói quen xấu làm ảnh hưởng da môi

1. Bỏ thói quen liếm môi

Bỏ thói quen liếm môi giúp bảo vệ môi

Dùng đầu lưỡi để làm ướt môi có thể đem lại sự khác biệt trong thời gian ngắn, nhưng điều này thực sự là lợi bất cập hại. Dần dần, các enzyme tiêu hóa trong nước bọt sẽ ăn mòn lớp bảo vệ trên làn da môi nhạy cảm. Luôn để sẵn một cây son cấp nước trong tầm tay. Bạn sẽ ít muốn liếm môi hơn nếu vừa thoa một lớp son mới. Nên dùng son không có hương vị, vì các hương vị trong son có thể khiến bạn muốn liếm môi.

2. Cẩn thận với các loại thức ăn cay hoặc chua.

Lượng a-xít trong đĩa cánh gà cay hoặc ly nước cam đủ để có tác động lên môi gần như tức thì. Nếu bạn ăn nhiều, các gia vị chua cay có thể khiến cho đôi môi của bạn đau và nứt nẻ. Thức ăn nhiều dầu mỡ là thủ phạm lớn nhất, vì những vết dầu mỡ để lại có thể khó lau sạch.
Khi có thể, bạn nên dùng các vật dụng ăn uống như ống hút hoặc dĩa; ăn cẩn thận để đảm bảo càng ít thức ăn dính xung quanh miệng càng tốt.
Các sản phẩm dưỡng môi làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bơ hạt mỡ và lô hội có thể giúp xoa dịu môi bị kích ứng.

Nguồn: BONECO Việt Nam