Máy tạo ẩm trở thành một trong những sản phẩm "cứu cánh" cho sức khỏe của cả gia đình. Thế nhưng cần lưu ý những gì khi sử dụng máy tạo ẩm để tốt cho sức khỏe? Hãy tham khảo ngay những lời khuyên dưới đây của chuyên gia Boneco.

1. Có nên bật máy tạo ẩm 24/7?

Bạn cần độ ẩm ở mức phù hợp cả ngày nhưng có cần bật máy liên tục hay không phụ thuộc vào khả năng kiểm soát độ ẩm của máy. Nếu máy có chế độ tự động dừng khi độ ẩm ở trong ngưỡng quy định, vậy bạn không cần lo lắng, hoàn toàn có thể thoải mái bật máy liên tục. Nếu máy không có chức năng này, bạn cần phải tự kiểm soát bằng cách sử dụng máy đo độ ẩm.

Bật máy tạo ẩm thường xuyên

Cũng như thiếu ẩm, độ ẩm quá cao cũng không có lợi cho sức khỏe và đặc biệt còn là môi trường để vi khuẩn virus sinh sôi.

2. Hơi ẩm sạch và không sạch quan trọng thế nào?

Nếu bỏ qua vấn đề chất lượng hơi ẩm sạch hay không sạch, có thể bạn chưa tìm hiểu đủ khi chọn máy tạo ẩm. Hơi ẩm được tạo ra bởi máy rất nhẹ và dễ dàng hấp thụ vào cơ thể qua đường hô hấp hay qua da. Nếu máy tạo ẩm không có khả năng khử khuẩn, lọc cặn thì có thể đây lại là nguồn phát tán nấm, vi khuẩn ra môi trường.

Hơi ẩm tinh khiết quan trọng như thế nào

Để giữ hơi ẩm luôn tinh khiết bạn có thể lựa chọn các dòng máy có kết hợp cục lọc. Máy tạo ẩm Boneco sử dụng thanh Ion Bạc để diệt khuẩn trong nước, đảm bảo chất lượng hơi sương luôn cao nhất, phù hợp với điều kiện sinh lý của con người.

Đặc biệt cần chú ý thời gian thay cục lọc để đảm bảo chất lượng nước

3. Giữ vệ sinh máy tạo ẩm

Như đã nói ở trên, với kết cấu trữ nước thường xuyên, máy tạo ẩm rất dễ lắng cặn, rêu mốc nếu không được vệ sinh đúng cách. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn cần vệ sinh sạch sẽ máy, bao gồm cả các ống dẫn hơi nước.

Vệ sinh máy tạo ẩm đúng cách

4. Những lưu ý khác khi sử dụng máy tạo ẩm

- Tránh đặt máy quá gần người (đầu giường, cạnh ghế...), máy có chức năng khuếch tán và quạt gió, việc đặt máy quá gần không cần thiết
- Thay nước trong máy thường xuyên, nếu không sử dụng cần lau khô, phơi cục lọc trước khi cất giữ
- Thay bộ lọc định kỳ theo khuyến nghị từ nhà sản xuất
- Sử dụng nguồn nước sạch để tạo ẩm

Sử dụng máy tạo ẩm là lựa chọn lý tưởng trong thời điểm hanh khô hay phòng điều hòa. Hãy sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất!

Máy tạo ẩm Boneco u200