Chất lượng không khí trong nhà không hề Sạch như chúng ta nghĩ

Chất lượng không khí trong nhà ảnh hưởng lớn như thế nào tới bạn và người thân?

Tại các quốc gia phát triển, vấn đề liên quan tới chất lượng không khí bùng nổ từ những năm 2010. Còn tại các quốc gia đang phát triển thì bắt đầu xuất hiện những cảnh báo từ năm 2014. Chất lượng không khí hiện nay đang là vấn đề cấp bách làm đau đầu nhiều quốc gia trên khắp thế giới, nhất là tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Ngay lúc này, chúng ta phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí đặc biệt nghiêm trọng tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Boneco - Máy lọc không khí Sạch đến từ Thụy Sĩ

Sát thủ vô hình trong gian bếp nhà bạn

Ảnh hưởng Ô nhiễm không khí từ việc nấu nướng

Khi nói đến cụm từ “ô nhiễm không khí” chúng ta thường hình dung tới con đường quốc lộ, các công trình đầy khói bụi, những chiếc khẩu trang che kín mặt khi đi đường, hay các nhà máy đang vô tư xả khói đen kịt lên bầu trời..., và khi về đến nhà giống như ta được về với thiên đường, thở phào nhẹ nhõm. Nhưng có thật sự ngôi nhà của bạn là “Thiên Đường” giúp bạn lấy lại năng lượng, sức khỏe không?

BONECO - Chất lượng không khí sạch hoàn hảo cho gia đình

Chất lượng không khí trong nhà KHÔNG HỀ SẠCH như chúng ta vẫn nghĩ

Khoa học gia Brett Singer và các cộng sự tại phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley đã chứng minh rằng: Chất lượng không khí trong nhà không hề sạch. Họ đã cất công nghiên cứu để xác định chất lượng không khí trong các ngôi nhà tại California, nhất là không khí trong gian bếp.

Ô nhiễm không khí trong nhà đến từ việc nấu nướng

-> Kết luận của nhóm khoa học gia được đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học danh giá và tạp chí Times của Mỹ, đã khiến nhiều người giật mình: “Nếu ai đó gây ô nhiễm ở mức độ kinh khủng thế này ở ngoài trời, chắc chắn Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ sẽ “thổi còi” ngay. Nhưng vì đây là tình trạng ô nhiễm xảy ra trong nhà dân, mà chính phủ thì chưa có khung luật để xử lý vi phạm ô nhiễm trong nhà nên người dân mới… thoát tội.” Để xác thực lời tuyên bố này, Dr. Brett tiến hành khảo sát chất lượng không khí bằng cách biến phòng thí nghiệm của ông thành gian bếp nho nhỏ, nơi ông vừa xào, nấu, chiên, nướng các món ăn vừa đo đạc các chỉ số ô nhiễm phát sinh trong không khí.

-> Kết quả khảo sát cho thấy tồn tại phân tử nitrogen dioxide (NO2), mono dioxide (CO), carbon dioxide (CO2) rất cao trong bầu khí nhà bếp, thậm chí còn có các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thuộc diện “cực độc” như Acrolein, chất hóa học gây cay mắt và dị ứng phổi thường được dùng để chế tạo lựu đạn trong Thế Chiến Thứ Nhất!

Ô nhiễm không khí trong nhà gây ra 3,8 triệu ca tử vong

Báo cáo của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cho biết hơn 50% các ca tử vong sớm vì bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi có liên quan đến các phân tử siêu nhỏ đang hiện diện ngay trong nhà. Ô nhiễm không khí gia đình là tác nhân gây ra 3,8 triệu ca tử vong sớm mỗi năm trên toàn cầu.

Trong một nghiên cứu trước đó thực hiện tại trung tâm Berkeley Lab lừng danh, hợp tác với đồng nghiệp Jennifer Logue, Brett Singer đã đi đến kết luận: "Ở Hoa Kỳ nấu ăn là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà vô cùng nghiêm trọng, với mức độ tác hại ngang ngửa với nguy cơ mắc bệnh, tử vong vì tai nạn giao thông và bệnh truyền nhiễm!"

Lọc sạch không khí trong nhà, cứu cả gia đình khỏi bệnh tật

Một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chất lượng không khí, ông Francesco Casoli – Chủ tịch Elica Italy, phát biểu: “Nếu bạn uống nước và cảm thấy khó chịu với mùi vị của nó, bạn có toàn quyền được đặt ly nước xuống, không uống nữa. Nhưng bạn lại không thể làm vậy với không khí.” Qua nhận định này, chúng ta có thể thấy rằng chất lượng bầu khí trong nhà thực sự quan trọng, ảnh hưởng tới chất lượng sống của chính bạn và gia đình hàng ngày.

BONECO - Nâng cao nhận thức về chất lượng không khí trong phòng

Ô nhiễm không khí trong nhà bắt nguồn chủ yếu từ việc nấu nướng

Nhiều bà nội trợ chọn giải pháp mở cửa sổ ra cho thoáng khí khi nấu ăn, sử dụng quạt, máy hút mùi, đặt chậu cây xanh trong nhà để hút bẩn, lọc không khí, v.v… nhưng vẫn không thể ngăn ngừa rủi ro ô nhiễm vì nhiều loại chất có khả năng lưu lại trong không khí rất lâu, các hạt có kích thước siêu nhỏ, chỉ chừng 2.5 µm (bụi PM2.5) nhỏ hơn sợi tóc đến 100 lần. Hơn nữa, với kiến trúc nhà cửa “bịt kín” như hiện nay tại trung tâm thành phố, căn hộ chung cư, thì các phương thức lọc không khí truyền thống khó có thể vừa duy trì hiệu quả lọc khí, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho nội thất căn nhà.

BONECO - Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh từ bụi PM2.5

Việc sử dụng máy lọc không khí gia đình là điều cần thiết giúp đảm bảo sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên nên sử dụng máy có hiệu năng tốt, chất lượng lọc không khí cao, sử dụng màng lọc có thể thay thế định kỳ sẽ giúp lọc sạch vi khuẩn, bụi, mùi và khói độc trong phòng, từ đó đem lại bầu không khí trong lành, lý tưởng cho sức khỏe lâu dài. 

BONECO - Giải pháp không khí sạch hoàn hảo cho gia đình

BONECO – Giải pháp tạo không khí sạch hoàn hảo cho sức khỏe gia đình

BONECO - Sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa khoa học và nghệ thuật sẽ giải được bài toán khó về chất lượng không khí gia đình và bạn chỉ có thể tìm thấy sự khác biệt này tại BONECO, thương hiệu dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Máy lọc không khí. Với hơn 60 năm kinh nghiệm dẫn đầu thị trường, thương hiệu số 1 tại Thụy Sĩ này cam kết cung cấp bầu không khí sạch tinh khôi cho khách hàng 24/24

BONECO - Giải pháp không khí sạch nâng tầm chất lượng sống

Điểm khác biệt của máy lọc không khí BONECO là hiệu suất vận hành tối ưu cùng thiết kế đơn giản mà tinh tế đến từ đất nước Thụy Sĩ (được đánh giá là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới) luôn đứng vị trí số 1 thế giới về chất lượng không khí sạch (theo tạp chí Forbes). Các kỹ sư đang làm việc tại BONECO không chỉ đơn thuần là kỹ sư điện tử, họ là các Airchitect (Kiến trúc sư không khí)! Họ không phải là những con người chỉ biết mày mò chế tạo máy móc. Họ chế tạo bầu khí sạch lý tưởng vì cộng đồng! Họ đam mê không khí, họ nghiên cứu không khí, họ tìm cách lọc sạch từng phân tử không khí và thổi nó vào gian bếp, mang lại cảm giác sảng khoái nhẹ nhàng nhất cho gia đình bạn.

BONECO - Nâng tầm chất lượng sống bằng Không Khí Sạch

Nâng tầm chất lượng sống với không khí sạch

BONECO tích hợp các công nghệ xử lý kỹ thuật số tối tân hiện đại bậc nhất, giúp cho khách hàng kiểm soát, theo dõi chất lượng bầu không khí trong nhà. Với công nghệ vượt trội, sử dụng màng lọc HEPA cao cấp cùng màng lọc Than hoạt tính hữu cơ BONECO đang thực sự thổi một làn gió mới vào trong từng chiếc máy lọc không khí sang trọng đạt giải thưởng thiết kế quốc tế, vừa đem lại không khí sạch lý tưởng, vừa nâng tầm không gian sống của gia đình.