Thông thường, điếu cigar cần trả qua một thời gian di chuyển khá dài từ nơi sản xuất đến từng quốc gia, thêm thời gian nữa để đến tay khách hàng, và tiếp tục “chờ đợi” trong tủ bảo quản vài tháng trước khi được đem ra sử dụng. Có thể nói, quá trình bảo quản cũng tỉ mỉ và quan trọng không kém việc tạo ra một điếu cigar.

Sử dụng tủ giữ ẩm - phương thức bảo quản chuyên nghiệp

Để đảm bảo cigar luôn có được chất lượng hương thơm, mùi vị và cấu trúc tốt người ta thường mua hộp giữ ẩm hoặc tủ giữ ẩm chuyên dùng để bảo quản cho xì gà. Hộp và tủ giữ ẩm xì gà có tác dụng ngăn chặn được nấm, mốc và hạn chế tối đa sự tác động của khí hậu từ bên ngoài với vào trong hộp giữ ẩm.

Tủ giữ âm cigar

Hộp bảo quản xì gà tiêu chuẩn phải được làm bằng chất liệu gỗ cây tuyết tùng (hay còn gọi là gỗ cedar) của Tây Ban Nha, gỗ tuyết tùng đỏ của Mỹ, gỗ Gụ của Honduras, gỗ xoan đào bởi những loại gỗ này không có mùi, không ảnh hưởng đến mùi xì gà, trong đó loại gỗ tuyết tùng của Tây Ban Nha được coi là chuẩn nhất. Trên mỗi hộp giữ ẩm thường có đồng hồ đo độ ẩm ở bên trong chúng qua đó giúp quý khách dễ dàng biết được liệu chúng có đủ điều kiện để bảo quản xì gà hay không. Độ ẩm tiêu chuẩn để bảo quản xì gà nằm trong khoảng từ 68% - 72%, thông thường các hộp và tủ bảo quản xì gà đều giữ mức ẩm ở 70%.

Tủ giữ ẩm cũng tương tự, thường thì chất liệu bên ngoài được làm từ gỗ óc chó, hoặc thép chống gỉ mạ niken. Bên trong bằng gỗ tuyết tùng, tủ giữ ẩm thường được dùng để trưng bày và bảo quản xì gà với số lượng nhiều. Một số loại cao cấp thường có hệ thống máy tự động phun và hút ẩm gắn với đồng hồ đo độ ẩm điện tử. Khi đồng hồ chỉ ở độ ẩm cao hơn mức cho phép máy sẽ tự ngắt và hút ẩm, khi chỉ ở mức dưới mức cho phép máy sẽ tự phun ẩm, loại tủ cao cấp này là thiết bị bảo quản xì gà tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Giữ ẩm cho phòng chứa cigar

Độ ẩm lý tưởng để bảo quản cigar trong phòng

Những nhà sưu tầm hay người bán cigar còn đặc biệt quan tâm đến độ ẩm trong phòng bởi hơi ẩm cao hoặc thấp cũng có khả năng ảnh hưởng đến khả năng bảo quản của tủ giữ ẩm. Đặc biệt với những quốc gia có thời tiết thay đổi theo mùa đặc trưng như Việt Nam: mùa mưa và mùa khô khác biệt rõ ràng. Theo đó, khi độ ẩm cao vào mùa nồm và hanh khô vào mùa đông đều dễ khiến cho chất lượng cigar đi xuống.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của độ ẩm ở mức thấp nhất, người bảo quản cigar thường sử dụng thêm máy tạo ẩm và máy đo độ ẩm trong phòng. 

Máy tao ẩm boneco

Máy tạo ẩm Boneco là một trong những dòng máy được ưa chuộng nhất khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm điều chỉnh độ ẩm với khả năng:

  • Chế độ cài đặt độ ẩm theo mong muốn, giữ độ ẩm trong phòng luôn ở mức phù hợp nhất

  • Khả năng tạo hơi ẩm tinh khiết, tan nhanh trong không khí, không ảnh hưởng đến cigar cũng như nội thất trong phòng

  • Sản phẩm cao cấp được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo hoạt động ổn định bền bỉ

Quý khách hàng quan tâm sản phẩm máy tạo ẩm để bảo quản cigar xin vui lòng liên hệ Boneco để được tư vấn thông tin chi tiết.