Máy tạo ẩm phổ biến trên thị trường hiện nay hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng siêu âm cao tần biến nước thành những phân tử hơi cỡ nano và thổi vào không khí dưới dạng sương mù để tăng cường độ ẩm cho phòng, mang lại cảm giác thật dễ chịu khi sử dụng.

Máy tạo ẩm kết hợp làm sạch không khí Boneco W200

Công dụng của  máy phun sương tạo ẩm phòng

Đối với phòng sử dụng điều hòa, độ ẩm thường thấp hơn rất nhiều so với môi trường bên ngoài phòng; còn những ngày hanh khô, độ ẩm cũng xuống rất thấp. Do vậy, chúng ta thường hay cảm thấy khô da, khô họng vì cơ thể bị mất nước trong những điều kiện này. Sử dụng máy tạo độ ẩm sẽ cung cấp độ ẩm hợp lý cho căn phòng, tốt cho hô hấp của tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người có đường hô hấp yếu, mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng... Ngoài ra, một số máy tạo ẩm còn trang bị thêm bộ phận lọc không khí, giúp không khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn nên rất tốt cho sức khỏe.

Đối với những phòng không sử dụng điều hòa, máy tạo ẩm kết hợp với quạt sẽ giúp làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng trong những ngày nắng nóng cao điểm, mang lại bầu không khí mát mẻ, dễ chịu hơn.

Máy tạo ẩm không khí nâng niu sức khỏe gia đình bạn

Cách sử dụng máy tạo ẩm không khí hiệu quả

Môi trường thừa độ ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Vì vậy, bạn không nên sử dụng máy tạo ẩm liên tục, chỉ nên cung cấp vừa đủ lượng hơi ẩm. Nếu bạn thấy kính trên cửa sổ đã phủ lớp sương mù, dấu hiệu cho thấy lượng hơi ẩm đã bão hòa, lúc này hãy tắt máy tạo độ ẩm ngay. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiệt ẩm kế để kiểm tra, theo dõi độ ẩm trong phòng một cách chính xác nhất.

 Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển 

Rửa sạch bình chứa nước mỗi khi thêm nước mới, không sử dụng nước cũ để ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn, nấm mốc bên trong máy. 

Không để nước trong bình với thời gian dài nếu không sử dụng. Khi đó hãy đổ hết nước và lau khô từ trong ra ngoài.