Máy tạo độ ẩm giảm tình trạng ngạt mũi, viêm mũi họng mùa lạnh hiệu quả

Máy tạo độ ẩm giảm ngạt mũi, viêm mũi họng mùa lạnh hiệu quả

Mùa thu đông sắp đến, không khí trong phòng trở nên lạnh hơn, khô hơn và dấu hiệu giúp bạn nhận biết rõ nhất là mũi trở nên khô hơn, khó thở hơn, bạn sẽ thấy ngạt mũi và hắt xì hơi nhiều hơn. Đó chỉ là những dấu hiệu đơn giản ban đầu, nghiêm trọng hơn là bạn và các thành viên trong gia đình dễ mắc các bệnh do nhiễm virus, vi khuẩn.

Các căn bệnh mùa lạnh chúng ta thường gặp khi thiếu độ ẩm

Những lý do bạn nên sử dụng máy tạo ẩm vào mùa thu đông

Viện Y Tế Quốc gia khuyến nghị các gia đình nên sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng để giúp giảm mắc các bệnh cảm lạnh, cảm cúm và viêm mũi xoang. Độ ẩm lý tưởng là từ 40-65% làm giảm triệu chứng khô mắt, eczema, dị ứng, ngứa da, khô mũi họng, nứt nẻ môi, da tay/ chân và xuất tiết mũi do không khí khô

Lợi ích của việc sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng mùa lạnh

Lợi ích sử dụng máy tạo độ ẩm mùa lạnh

Việc sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng giúp tạo môi trường lý tưởng duy trì sức đề kháng của cơ thể khi thời tiết hanh khô trong mùa Thu Đông. Máy tạo ẩm giúp bảo vệ mũi họng và hệ hô hấp nếu được sử dụng đúng cách. Theo Tiến Sĩ Miguel Wolbert một chuyên gia dị ứng học của Midland giải thích "Nói chung độ ẩm giúp ngăn ngừa kích ứng mũi và chảy máu cam, và bảo vệ đường hô hấp của bạn không bị viêm. Độ ẩm lý tưởng rất quan trọng, một khi đường mũi duy trì được độ ẩm cần thiết, nó sẽ dễ dàng đào thải các chất kích thích, mầm bệnh và tất nhiên có cả chất gây dị ứng tích tụ trong mũi".

Lợi ích sử dụng máy tạo độ ẩm mùa lạnh
Bạn thử tưởng tượng xem, nếu có bụi bẩn bám trên cửa sổ, bạn phun nước vào và sau đó lau sẽ dễ dàng hơn, nếu không có nước, độ ẩm thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian lau, chà xát hơn trong khi bụi bẩn không sạch hoàn toàn, điều này tương tự như mũi của bạn vậy.

Nguồn: BONECO Thụy Sĩ