Trong nhà liệu có an toàn hơn bên ngoài?

Trên thực tế, nhà chỉ sạch hơn bên ngoài khi đánh giá qua “mắt thường”, tức là bạn không nhìn thấy bụi giăng mịt mù. Và không ít các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong nhà thậm chí còn ô nhiễm gấp 5-8 lần bên ngoài. Bạn có tin không?

Ô nhiễm trong nhà cao hơn ngoài trời

Trước tiên, bụi là vật chất có nhiều dạng. Những hạt bụi bạn nhìn thấy thường là bụi lớn, bay lơ lửng trong không trung trong thời gian ngắn và sẽ rơi xuống sau vài tiếng, những hạt bụi này cũng khó đi sâu vào hệ hô hấp của con người. Trong khí đó, mối nguy hại thực sự đến từ các vật chất siêu nhỏ được biết đến như bụi mịn và các chất độc bay hơi có trong chất tẩy rửa và đồ dùng từ gỗ công nghiệp trong gia đình.

PM10, PM2.5 là những thuật ngữ phổ biến trong thời gian vừa qua. Có lẽ không cần nói thêm về tác hại của những loại bụi này. Điều chúng ta cần biết đó là loại bụi này cực kỳ dễ dàng theo không khí bên ngoài tiến vào trong nhà và lơ lửng rất lâu trong không gian. 

Sức khỏe của con người đang bị đe dọa bởi những mối nguy hại “vô hình”. Điều này đã được nghiên cứu bởi các tổ chức y tế trên thế giới trong hàng chục năm trước. Vấn đề của chúng ta là nhìn nhận đúng vấn đề và đưa ra phương án bảo vệ bản thân.

Máy lọc không khí trong nhà có thực sự hiệu quả?

Cơ chế lọc của máy lọc không khí Boneco là tuần hoàn không khí, đẩy không khí trong phòng qua hệ thống màng lọc HEPA và than hoạt tính. Tại đây, các loại hạt bụi và khí độc sẽ được hấp thụ và giữ trong hệ thống lọc, đảm bảo không khí đầu ra sạch ít nhất 99,97%. 

Có nên sử dụng máy lọc không khí trong nhà

Ngoài một số dòng máy có báo chất lượng không khí, khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được sự khác biệt khi các triệu chứng dị ứng giảm rõ rệt hoặc khi vệ sinh máy lọc không khí với những mảng bụi lớn được hấp thụ trong thời gian ngắn. 

Đừng quên áp dụng một số lưu ý dưới đây trong quá trình sử dụng máy lọc không khí để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Thường xuyên vệ sinh màng lọc máy lọc không khí: Giống như lọc nước, quá trình lọc không khí sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn bị giữ trong màng lọc. Tùy từng loại màng lọc cũng như độ ô nhiễm của phòng mà thời gian vệ sinh màng lọc cũng thay đổi. Thông thường, các máy lọc không khí gia đình của Boneco sẽ cần thay màng lọc trong 6-12 tháng để đảm bảo chất lượng.

  • Vị trí và phòng đặt máy lọc: Nên để máy lọc không khí trong phòng kín và ở diện tích được khuyến nghị để máy hoạt động hiệu quả nhất. Không nên mở cửa đi, cửa sổ trong quá trình lọc không khí.

Nếu còn băn khoăn về việc sử dụng máy lọc không khí trong nhà, đừng ngần ngại liên hệ với Boneco để được tư vấn nhanh nhất!

Máy lọc không khí văn phòng H680

Máy lọc không khí ô tô P50