Vậy đâu mới là cách tốt nhất để duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định của bé trong mùa đông giá rét này, Ba Mẹ chỉ cần áp dụng nguyên tắc vàng: “4 ẤM - 1 LẠNH”

1. 4 ẤM” bốn bộ phận cần giữ ấm

Bàn tay ấm: Tay và chân là những bộ phận luôn có nhiệt độ thấp hơn những bộ phận khác. Vì vậy Ba Mẹ hãy giữ bàn tay con ấm, không bị lạnh, không đổ mồ hôi.

Lưng ấm: Cũng như bàn tay, lưng trẻ cần được giữ ấm vừa phải vì nếu đổ mồ hơi ở lưng và không được lau kịp thời, mồ hôi sẽ thấm ngược vào trong cơ thể trẻ, dẫn đến nhiễm lạnh. Nếu bố mẹ thấy cổ và lưng của trẻ lạnh, điều đó có nghĩa là con cần được mặc thêm quần áo.

Bụng ấm: Bụng được giữ ấm sẽ giúp bảo vệ dạ dày của trẻ. Nếu bụng lạnh, dạ dày lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của con.

. Bàn chân ấm: Bàn chân là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trong cơ thể bé bởi vì dưới bàn chân có rất nhiều mạch và huyệt. Nếu bàn chân không được giữ ấm, trẻ có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, người chăm sóc trẻ cần lưu ý giữ ấm đôi bàn chân của trẻ trong những ngày rét kỉ lục này, đi tất cho bé dù ở trong nhà, đi thêm giày khi ra ngoài.

2. "1 LẠNH"

Bộ phần cần giữ “mát mẻ” là đầu của trẻ, Không vì trời lạnh mà bố mẹ trùm kín đầu trẻ bằng mũ suốt cả ngày. Theo các chuyên gia, khi ở trong nhà, để đầu trẻ thông thoáng, thoải mái. Khi trẻ đang ngủ thì không nên chụp mũ kín đầu, dễ gây đổ mồ hôi, thấm ngược vào người bé gây cảm lạnh. Chỉ khi đi ra ngoài, trẻ mới cần đội mũ để giữ ấm.

LƯU Ý KHI GIỮ ẤM CHO TRẺ TRONG NGÀY LẠNH

Mặc quần áo theo lớp: Một số mẹ thấy trời lạnh thường mặc áo len, áo khoác dày cho trẻ nhưng đây không phải cách mặc đồ lý tưởng cho trẻ. Cách tốt nhất là mặc đồ theo lớp để dễ dàng điều chỉnh quần áo phù hợp với nhiệt độ cơ thể trẻ. Đảm bảo không mặc quá 4 lớp áo, nếu không trẻ sẽ cảm thấy khó cử động và bí bách, thậm chí ra mồ hôi.

Lớp quần áo trong cùng nên cho trẻ mặc các loại áo quần phông, cotton ôm khít cơ thể, tiếp theo là áo len, áo khoác, khi đi ra ngoài trẻ cần thêm mũ và găng tay. Khi đi ngủ, trẻ cần đắp thêm chăn hoặc dùng túi ngủ.

Mặc quần áo từ từ: Khi thời tiết chuyển lạnh, không nên ngay lập tức cho em bé mặc quần áo quá dày đột ngột. Mẹ nên để bé mặc nhiều đồ dần dần và từ từ tăng thêm số lượng. Việc này sẽ giúp trẻ cải thiện khả năng chịu lạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh ở trẻ sơ sinh.

Không ủ hay quấn trẻ quá mức: Việc quấn bé quá nhiều lớp có thể cản trở quá trình hô hấp của trẻ. Tránh sử dụng những chiếc khăn dài quanh cổ hoặc mặt của em bé; thay vào đó, che chắn trẻ khỏi những cơn gió nhẹ với sự trợ giúp của xe đẩy hoặc đưa trẻ vào nơi kín gió.

Những thứ cần tránh: chăn dày và nặng; nệm mềm và nhẹ; chăn điện hay đệm điện, máy sưởi... Đây là những đồ vật có thể khiến trẻ đối mặt nguy cơ nghẹt thở, bỏng hay mắc kẹt.

BONECO hi vọng với những lưu ý trên sẽ giúp Ba Mẹ có thêm kiến thức chăm trẻ trong mùa đông.

Với tình trạng thời tiết khí hậu càng ngày càng trở nên khắc nghiệt cùng tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố lớn khiến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường xuyên bị ốm, sốt, cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản.... thì ngoài việc sử dụng thuốc để xử lý tạm thời thì việc tạo một môi trường sống an toàn, sạch sẽ cho bé là rất quan trọng. Ba mẹ nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, trồng những loại cây cảnh có khả năng lọc không khí tốt, sử dụng máy lọc không khí, máy tạo ẩm.



Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất máy lọc không khí, máy tạo ẩm cao cấp BONECO Thụy Sĩ đã có mặt trên hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Chúng tôi luôn mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng cả về chất lượng và dịch vụ. Các sản phẩm của BONECO cũng được các giới chuyên gia, tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới đánh giá cao với những giải thưởng như:

AHAM : Chứng nhận chất lượng của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị gia dụng
Energy star: Chuẩn về tiết kiệm năng lượng quốc tế trên các thiết bị điện tử hoặc điện máy
Chứng nhận UL (Underwriters Laboratories) - tại Mỹ: Chứng nhận và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm thiết bị
Red Dot design Award: Giải thưởng Quốc tế về Thiết kế sản phẩm
CE (European Conformity): Chứng nhận sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của các luật định của hội đồng Châu Âu

Để được tư vấn trực tiếp quý khách vui lòng liên hệ hotline 096 410 6886 hoặc qua trực tiếp showroom tại:
Hà Nội: Biệt thự 230A Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
HCM: Biệt thự số 67 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông, Quận 2, Hồ Chí Minh